เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ จุดแม่โจ้ ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต บริเวณแยกไฟแดงหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า จอดอยู่ข้างทาง โดยสภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายพังยับเยิน ใกล้กันยังพบซากรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ ล้มลงในสภาพเครื่องหลุดออกจากตัวรถ เบื้องต้นพบคนขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต 1 ราย ทราบเพียงชื่อเล่น คือ ครูน้ำหวาน อายุ 26 ปี เป็นครูสอนอยู่โรงเรียนศูนย์เด็กเล็กเทศบาลเมืองแม่โจ้

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อจะกลับบ้านพัก โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้จอดติดไฟแดงอยู่บริเวณแยกดังกล่าว จากนั้นเมื่อสัญญาณไฟเขียว ผู้ตายค่อยๆ เคลื่อนรถออกไป ปรากฏว่ามีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วสูง และได้ฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของครูนํ้าหวานเข้าอย่างจัง จนรถขาดครึ่งและเสียชีวิตคาที่ ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันพยายามไล่ติดตามรถยนต์คันดังกล่าว จนสามารถควบคุมได้ ขณะจอดอยู่ริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 500 เมตร

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ขับขี่รถยนต์ไปทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเลือด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเก็บรักษายังโรงพยาบาล เพื่อจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพ ไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.