กลายเป็นไวรัลสุดน่าเอ็นดูบนโลกออนไลน์ เมื่อ TikTok@vcareanimalhospital จาก โรงพยาบาลสัตว์วีแคร์ จ.อุดรธานี ได้โพสต์คลิปที่มีสุนัขตัวหนึ่ง เดินหลงมาอยู่หน้าโรงพยาบาล ทำให้เจ้าหน้าช่วยกันหาว่าเป็นสุนัขที่หลงมาจากที่ไหน จนไปเห็นปลอกคอจึงส่องดูว่าที่ปลอกคอ มีข้อความเขียนระบุ วัดบ้านจิก จ.อุดรธานี จึงค้นหาเบอร์โทรฯของวัด แล้วโทรฯไปแจ้งซึ่งหลวงพ่อเป็นคนรับสาย

แต่ที่ทำเอาหลายคนเอ็นดูกันทั้งโซเชียล ก็เป็นเพราะว่าเมื่อเจ้าหน้าที่โทรฯไปแจ้งที่วัดบ้านจิก ก็ได้มีหลวงพ่อที่วัดรับสาย พร้อมกับแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสัตว์ว่า น้องที่หลงมา คือ “บักทองเหม็น” มันไม่ได้หลงทาง แค่น้องชอบเดินเที่ยวเล่น เดี๋ยวเที่ยวเสร็จเดี๋ยวมันก็กลับวัดเองโยม ทำเอาคนที่ได้ดูคลิปทั้งขำทั้งเอ็นดูไปตามๆ กัน

@vcareanimalhospital เห็นหมาหน้าตาแปลกๆผ่านมาหน้ารพ. ส่องปลอกคอเห็นป้ายชื่อวัดบ้านจิก รีบโทรหาหลวงพ่อ หลวงพ่อว่า: อ่อ บักทองเหม็น มันชอบเที่ยวเล่น เดี๋ยวมันกลับเองโยม ???????????? #หมาวัด #วัดบ้านจิก #หมาหลง #คลินิกสัตว์tiktok #โรงพยาบาลสัตว์วีแคร์อุดร #โรงพยาบาลสัตว์วีแคร์อุดรธานี #โรงพยาบาลสัตว์วีแคร์ดูแลด้วยใจ❤️ ♬ The Goose Steps High – Original – The Cast of The Aristocats

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนชื่นชมเจ้าหน้าที่ใจดีพยายามช่วยเหลือน้องหมาให้เจอบ้าน ขณะเดียวกันชาวเน็ตต่างก็คอมเมนต์แซวเจ้าทองเหม็นให้กลับวัดได้แล้วหลวงพ่อรออยู่…

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ vcareanimalhospital