เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.66 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พี่สาวของ เซลีน ดิออน (Céline Dion) นักร้องสาวชื่อดัง ในวัย 55 ปี เจ้าของเพลง My Heart Will Go On จากภาพยนต์ ไททานิก ที่โด่งดังทั่วโลก ออกมาเปิดเผยว่า เซลีน ดิออน ได้ป่วยโรคสติฟฟ์ เพอร์ซัน ซินโดรม (Stiff Person Syndrome) เป็นโรคหายาก มีอัตราการเกิดได้แค่ 1 ในล้านคน เป็นโรคเกิดจากภาวะแพ้ภูมิตัวเองผิดปกติในสมองและกระดูกสันหลัง ส่งผลให้ เซลีน ดิออน ในปัจจุบันอาการหนักถึงขั้นสูญเสียการควบคุมกล้ามเนื้อแล้ว

“เซลีน ดิออน” ยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตถึงปี 2567 เพื่อรักษาอาการป่วย

โดยพี่สาวเซลีน ดิออน เปิดเผยกับสำนักข่าวต่างประเทศรายนี้ว่า เซลีน ดิออน ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยโรค สติฟฟ์ เพอร์ซัน ซินโดรม ตั้งแต่เดือนธันวาคนปี 2022 ต้องประกาศยกเลิกคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์ เพราะมีอาการกระตุกจนไม่สามารถที่ร้องเพลงได้ โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา เซลีน ดิออน ตั้งใจ มีวินัย ทำตามที่หมอบอกในเรื่องของการรักษาอาการป่วยมาตลอด โดยมีแม่คอยให้กำลังใจ ตลอดว่า จะต้องรักษาหายกลับมาแข็งแรงได้เหมือนเดิม

“ทั้งนี้ความฝันของเซลีน ดิออน คือการหายจากโรคและได้กลับมาร้องเพลงบนเวทีอีกครั้ง ไม่ว่าจะสามารถกลับมาร้องเพลงได้มากน้อยแค่ไหน เพราะเซลีน ดิออน พูดเสมอว่า คิดถึงทุกช่วงเวลาที่ได้อยู่บนเวที” พี่สาว เซลีน ดิออน กล่าวทิ้งท้าย