จากกรณีมีคนร้ายเป็นหญิงสาวใช้อาวุธปืนพยายามจี้ร้านทองเยาวราชกลางห้างดัง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี แต่ไม่ได้ทองไป เพราะก่อนเกิดเหตุพนักงานร้านทองได้นำทองเก็บใส่ตู้เซฟไปก่อนหน้านี้แล้ว คนร้ายเลยวิ่งหลบหนีออกไปทางถนนเพชรเกษม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา

โจรสาวควงปืนจี้ชิงทอง พนง.ลั่นร้านปิดเก็บเข้าเซฟหมดเกลี้ยง เผ่นหนีกลับมือเปล่า

คืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคชัย เนียลเซ็น ผกก.สภ.ท่ายาง ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ชุดสืบสวนจังหวัดเพชรบุรี ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.เด่นดวง หรือดวง บุพศิริ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/13 หมู่ 8 ถนนบางกรวย-จงถนอม ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 475/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค. 66 ข้อหากระทำความผิดฐานพยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะ พร้อมรถกระบะ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 3ขจ6679 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ในการหลบหนี 1 คัน พร้อมนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

โดยจุดแรกเป็นจุดที่ผู้ต้องหานำรถมาจอดไว้บริเวณปากซอยบ้านหนองสัก ริมถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม. อ.ท่ายาง ฝั่งตรงข้ามห้างดัง ก่อนเดินข้ามถนนเข้าห้างไปก่อเหตุชิงทองแต่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะไปจอดบริเวณริมคลองชลประทานท่าค่อย อ.ท่ายาง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนขับรถหลบหนีไป อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านพี่สาว

จากการสอบสวน น.ส.เด่นดวง ทราบว่า ช่วงเช้าวันที่ 14 ธ.ค. ผู้ต้องหาได้มีปากเสียงกับสามีอย่างหนักเรื่องค่าใช้จ่ายในครอบครัว ก่อนเกิดความน้อยใจสามีที่ดุด่า จึงได้ขับรถกระบะออกจากอพาร์ตเมนต์ใน จ.นนทบุรี ขณะขับรถไปเกิดมีความคิดว่าจะก่อเหตุประชดสามี ก่อนตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าห้างซื้อกางเกงวอร์มแบบมีแถบ เสื้อคลุมแบบมีฮู้ดสีดำ หมวกแก๊ปสีดำ รองเท้าสีดำแบบรัดส้น แมสก์สีดำ และปืนปลอมสำหรับเด็กเล่น ที่ใช้ในวันก่อเหตุ ก่อนขับรถมุ่งหน้าไป จ.ราชบุรี ตัดสินใจจะชิงทรัพย์ร้านทอง แต่ภายในร้านมีผู้คนพลุกพล่านจึงไม่กล้า จากนั้นได้ขับรถมาที่ห้างดังใน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยขับตระเวนรอบห้างเพื่อสำรวจ กระทั่งไปจอดรถอยู่ริมถนนด้านหลังห้างอาศัยหลับนอน 1 คืน

กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 15 ธ.ค. ได้สำรวจรอบๆ ห้างจนเห็นว่าไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน จนเวลา 19.30 น. ได้สวมชุดที่ซื้อเตรียมไว้ ขับรถมาจอดริมถนนทางเข้าหมู่บ้านหนองสัก ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้าง แล้วสะพายกระเป๋าสีฟ้าเดินข้ามถนนเข้าไปในห้าง ก่อนสบโอกาสถือปืนคลุมผ้าสีฟ้าไว้ เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง แต่พนักงานได้เก็บทองใส่ตู้เซฟแล้ว จึงตัดสินใจเดินออกมาริมถนนเพชรเกษม ขับรถกระบะไปจอดริมคลองชลประทานท่าคอยเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วขับรถหลบหนีมุ่งหน้าเข้าไปที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และขอค้างคืนกับพี่สาวที่อพาร์ตเมนต์ 1 คืน โดยไม่ได้บอกพี่สาวว่าไปก่อเหตุมา จากนั้นพี่สาวออกไปทำงานตามปกติ ทิ้งให้ผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ในห้องเพียงคนเดียว ขณะที่กำลังนอนหลับพักผ่อนได้สังเกตเห็นเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในห้อง จึงวิ่งฝ่าเปลวเพลิงเพื่อเอาตัวรอดออกมา แต่ถูกเปลวเพลิงได้ลุกไหม้ขาทั้งสองข้างจนได้รับบาดเจ็บไม่สามารถเดินได้ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา น.ส.เด่นดวง พยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะในการหลบหนี นำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.