จากกรณีช่วงเช้าของวันที่ 19 ธ.ค.  กรณีตำรวจศูนย์สืบสวนสอบสวน บช.น. จับกุม นายอนาวิน แก้วเก็บ อายุ 20 ปี และ นายกฤติ ล้ำเลิศ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า นายธนสรณ์ หรือหยอด ห้องสวัสดิ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และลูกหลงไปถูก น.ส.ศิรดา หรือ ครูเจี๊ยบ สินประเสริฐ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับชั้น ม.ต้น โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิต ชนวนเหตุจากความแค้นระหว่างสถาบัน เหตุเกิดที่บริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย กทม. เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ของวานนี้ (21 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. จับกุม นายรัชวุฒิ แก้วสว่าง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1200/2566 ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ในข้อกล่าวหาว่า “สมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (ซ่องโจร)” จับกุมได้ที่บริเวณถนนศรีอยุธยา แขวงสามเสนใน  เขตพญาไท  กทม. จากการสอบสวนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ยังพบอีกว่านายรัชวุฒิ มีรอยแผลเป็นคล้ายรูปฟันเฟืองที่บริเวณต้นแขนซ้าย จำนวน 4 เฟือง

ต่อมาเวลา 09.45 น. วันที่ 22 ธ.ค. ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พล.ต.ต.วิทวัส ชินคำ ผบก.น.5 และ พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ สั่งการให้ ร.ต.ท.กฤติกานต์ สายงาม รอง สว.สอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ นำตัว 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายอนาวิน แก้วเก็บ นายกฤติ ล้ำเลิศ และนายรัชวุฒิ แก้วสว่าง ส่งไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยระหว่างการคุมตัวนายอนาวิน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนาวินว่า มีความกังวลใจไหม นายอนาวิน กล่าวว่า ไม่กังวลใจ ส่วนตอนที่ลงไปยิงซ้ำ ตนเป็นคนลงมือทำเอง ไม่มีใครสั่ง พร้อมอยากขอโทษครอบครัวของตัวเองที่ทำให้เสียใจที่กระทำผิดไป และขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

ด้าน ผบก.น.5 กล่าวว่า ในชั้นพนักงานสอบสวนนายอนาวินให้การรับสารภาพให้การชัดเจนสอดคล้องกับพยานหลักฐาน และเชื่อมโยงไปถึงข้อมูลอื่นด้วย ฉะนั้นพนักงานสอบสวนจะต้องมีการขยายผลต่อ โดยนายอนาวินยืนยันว่าตัวเองเป็นคนลงมือเองไม่มีการสั่งการจากใคร  อย่างไรก็ตามคำรับสารภาพดังกล่าวจะยังไม่ใช่พยานหลักฐานสิ่งเดียวที่นำไปพิสูจน์ในชั้นศาล ยังมีหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์และวัตถุพยานต่างๆ ประกอบอีกด้วย โดยในการคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังครั้งนี้ได้มีการจัดตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วประกบรถส่งตัวผู้ต้องหาไปด้วย พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ทางศาลเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่อยู่ในความเรียบร้อย

ส่วนนายอับดุลเลาะ ดือลาแม หรือเลาะ ผู้ต้องหาเป็นคนขี่รถจยย.ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยด่วนแล้ว