เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ชั้น 4 ศูนย์ราชการ นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ พาตัวแทนผู้เสียหาย 17 คน เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึ้ง ผบก.สอท.1 ให้ติดตามสาวไฮโซดังใน จ.สระแก้ว มาดำเนินคดีหลัง หลอกให้ปล่อยกู้เงิน โดยเสนอดอกเบี้ยให้จำนวนมากๆ บางรายถูกหลอกให้ออมทอง บางรายถูกหลอกให้เล่นแชร์ สุดท้าย ไฮโซสาวปิดบ้านปิดเฟส ปิดมือถือหนี 1 ในผู้เสียกู้เงินมาลงทุนพยามติดต่อขอให้ไฮโซสาวคืนเงิน แต่กลับโดนไล่ให้ไปฟ้องเอา สิ้นหมดหนทางตัดสินใจเขียนจดหมายกินยาเบื่อหนูหวังฆ่าตัวตาย โดยมี พ.ต.อ.คมสันต์ กันหา ผกก.4 บก.สอท.1 และ พ.ต.ท.ปุริมพัฒน์ ธนาพันธ์สิริ รอง ผกก.4 บก.สอท.1 มารับหนังสือ

น.ส.เมย์ ผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองถูกชักชวนมาลงทุนหลังเห็นโพสในเฟสบุ๊ก จากนั้นมีไฮโซสาวคนนี้โทรมาคุยพร้อมอธิบายสิ่งที่ตนจะได้ถ้าร่วมลงทุน สมมุติลงทุน 5 แสน ก็จะได้กำไร 5 พันต่อวันไม่รวมเงินต้นจำนวน 3 เดือน พอครบ 3 เดือนก็จะคืนเงินต้น 5 แสน แต่ต้องโินเงินไปให้ทีเดียว ซึ่งตนเองก็ได้ตัดสินใจโอนทันที ซึ่งเงินก้อนนี้เป็นเงินที่กู้เพื่อนมาเพื่อเรียนต่อปริญญาโท ประกอบกัยพ่อกำลังป่วยจึงอยากได้กำไรไปจ่ายค่าเทอม

หลังโอนเงินไปเขาหายไป 2-3 วัน จึงโทรหาเลขา เพื่อสอบถามจะได้ดอกเบี้ยหรือเงินปันผลวันไหน ช่วง 2-3 วันแรกก็โอนมาให้ กระทั่งวันที่ 8 ธ.ค. ประกาศล้มบ้านโดยให้เหตุผลไปต่อไม่ไหว ต้องเอาเงินไปจ่ายนายทุนคนละ 7-8 แสน พอล้มบ้านได้โทรไปคุยกลับได้รับคำตอบว่าถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา เพราะโง่เอาเงินมาลงทุนเอง ความเสียหายไม่รวมตัวเองน่าจะ 30-50 ล้าน ซึ่งนายทุนจะต่างจากแชร์ อย่างตนเองเรียกนายทุนที่เอาเงินมาให้เขาไปต่อยอดลงทุน แต่เขาไม่เคยบอกเอาไปลงทุนอะไร เห็นแต่มาบอกว่าเป็นเอเจ้่นนำของเข้าเขมร และขายทองต่ำกว่าราคามาตรฐาน

โดยครั้งแรกที่ตนเองลงไป 3 หมื่นเป็นการเล่นแชร์ จากนั้น 3 วันโอน 4 แสน และ 6 หมื่น รวม 490,000 บาท จากนั้นเขามาชวนเป็นนายทุน 5 แสน ในระยะ 1 เดือนที่ส่งมา แต่มาเจอเขาแค่วันแรกก็ยอมโอนทันที ที่ผ่านมาได้เงินคืน วันละ 5 พัน แต่ก็ได้แต่ 2-3 วันเท่านั้น ก็ล้มบ้าน รวมเงินที่ตัวเองเสียไปรวม 990,000 บาท

ตอนนี้ตนเองเป็นแม่เบี้ยงเดี่ยวต้องดูแลลูก และพ่อที่ป่วย รวมถึงค่าเทอม ค่าเช่าบ้าน ดอกเบี้ยเวินที่ยืมมาอีก ซึ่งตอนนั้นตนเองไม่ไหวจึงตัดสินใจเขียนจดหมายถ่ายคลิปขอโทษพ่อ เพราะถ้าตายไปก็จะมีเงินชาปณกิจประมาณ 7-8 แสนที่พอจะเงินไปใช้หนี้ได้ แต่มีผู้ใหญ่ทักและโทรมาหาจะให้การช่วยเหลือโดยไม่ต้องจ่ายค่าทนาย

ด้านพ.ต.อ.คมสันต์ กันหา ผกก.4 บก.สอท.1 ระบุว่าหลังจากนี้จะรับเรื่องไว้และให้เข้าแจ้งความออนไลน์ และแนะนำแนวทางการดำเนินการเพื่อทำการอายัดบัญชี และจะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนความผิดเบื้องต้นเข้าข่สยฉ้อโกง ซึ่งเท่าที่ทราบมีผู้เสียหายหลายคนก็อาจจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ซึ่งก็จะดูไปถึงการยึดทรัพย์ หากมีคนอื่นเกี่ยวข้องด้วยก็ต้องถูกดำเนินคดีด้วย ส่วนที่มีผู้เสียหายไปร้องกองปราบปรามแล้วบางส่วน จะนำมารวมคดีได้หรือไม่นั้นส่วนนี้ก็อาจจะมีการทำเรื่องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณานำมาเป็นคดีเดียวกันหรือไม่

นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ ระบุว่า ฝากไปยังไฮโซใบข้าว ถ้าดูข่าวอยู่หลายคนเดือดร้อนเพราะคุณ บางคนเกือบตาย คุณหนีการกระทำของคุณไม่พ้น ถ้าดูข่าวอยู่ให้รีบติดต่อมาจากหนักจะได้เป็นเบา.