เอลีนอร์ วิลเลียมส์ หญิงสาวชาวอังกฤษวัย 22 ปี เคยกล่าวอ้างว่า ตนเองตกเป็นเหยื่อของแก๊งชายหนุ่มชาวเอเชีย ที่รุมทำร้ายและข่มขืนเธอ โดยโพสต์รูปภาพใบหน้าที่เต็มไปด้วยบาดแผลและร่องรอยฟกช้ำ ในบัญชีเฟซบุ๊กของเธอ เมื่อเดือน พ.ค. 2563 

โพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ออกไปมากกว่า 100,000 ครั้ง และดึงดูดความสนใจจากคนจำนวนมาก รวมถึง ทอมมี โรบินสัน อดีตผู้ก่อตั้งองค์กรสันนิบาตกลาโหม ซึ่งเป็นองค์กรที่ต่อต้านชาวอิสลามหัวรุนแรง ซึ่งต่อมาเขาเป็นคนนำประชาชนก่อการประท้วง เนื่องจากกรณีของ วิลเลียมส์ ในบ้านเกิดของเธอ ที่เมืองบาร์โรว์-อิน-เฟอร์เนสส์ มณฑลคัมเบรีย ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์ทำลายทรัพย์สินและไล่ทำร้ายชาวมุสลิม

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา หลังจากมีการพิจารณาคดี ศาลได้ตัดสินว่า วิลเลียมส์ กุเรื่องขึ้นเอง และบาดแผลของเธอที่ปรากฏในภาพนั้น เกิดจากการที่เธอใช้ค้อนทำร้ายตัวเอง

เอลีนอร์ วิลเลียมส์ ผู้อ้างตัวว่าตกเป็นเหยื่อแก๊งค้ามนุษย์ ที่ดำเนินการโดยชาวเอเชีย

ในวันที่ 3 ม.ค. 2565 คณะลูกขุนแห่งศาลเพรสตันคราวน์ ได้ตัดสินใจเธอมีความผิดถึง 8 กระทง โดยเป็นข้อหาที่เกี่ยวข้องการขัดขวางกระบวนการยุติธรรมโดยเจตนา 

วิลเลียมส์ ผู้อ้างตัวว่า ตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศ ยอมรับสารภาพผิดไปก่อนหน้านั้นแล้ว ในข้อหาจงใจและมีพฤติกรรมใช้ประโยชน์จากกระบวนการยุติธรรมในทางมิชอบ 

ผู้พิพากษาโรเบิร์ต อัลแทม กล่าวว่า ก่อนหน้าจะพิจารณาคดี เขาได้รับข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบต่อชุมชนที่เกิดขึ้น เนื่องจากการกระทำของ วิลเลียมส์ ซึ่งตกอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด จนกระทั่งมีครอบครัวที่ตกเป็นเป้าหมายของการแสดงความไม่พอใจ ต้องย้ายออกจากชุมชนในละแวกบ้านของเธอ และธุรกิจหลายแห่งเกิดความเสียหาย

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัว วิลเลียมส์ ในสภาพที่เต็มไปด้วยบาดแผลแถวบ้านของเธอในละแวกวัลนีย์ ไอสแลนด์ ซึ่งเธออ้างว่า เกิดจากการที่มีกลุ่มคนจับตัวเธอไปขังไว้ในบ้านหลังหนึ่ง หลังจากนั้นก็รุมทำร้ายและข่มขืนเธอ 

ต่อมา ภายหลังได้ตรวจสอบพบว่า วิลเลียมส์ เป็นคนทำร้ายตัวเอง โดยใช้ค้อนที่พบอยู่ในบริเวณใกล้เคียง และยังมีรอยเลือดของเธอติดอยู่

ทีมอัยการรัฐกล่าวว่า เหตุการณ์พบตัว วิลเลียมส์ นั้นเป็น “ฉากสุดท้าย” หลังจากที่เธอกล่าวหาบุคคลอื่นด้วยความเท็จมาแล้วหลายครั้ง วิลเลียมส์ เผยแพร่ความเข้าใจผิดแก่สาธารณชน โดยอ้างตัวว่า ตกเป็นเหยื่อของการล่วงละเมิดทางเพศและกระบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มคนชาวเอเชีย

เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบว่า วิลเลียมส์ ส่งข้อความหาตัวเองหลายครั้ง เพื่อสร้างหลักฐานปลอมว่า เป็นการติดต่อจากแก๊งค้ามนุษย์ และหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อรายอื่น ๆ รวมทั้งหลอกลวงอีกหลายคนให้ส่งข้อความมาหาเธอ ซึ่งต่อมาภายหลัง เธอนำไปกล่าวอ้างว่า คนเหล่านี้คือคนที่รุมทำร้าย ข่มขืนเธอ และเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ามนุษย์ ทั้งที่บางรายคิดว่าเธอเป็นเพื่อน 

โมฮัมหมัด แรมซัน นักธุรกิจหนุ่มเชื้อสายเอเชีย เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่โดน วิลเลียมส์ กล่าวหา โดยเธออ้างว่า เขาเป็นคนเริ่มต้นสานสัมพันธ์เพื่อล่อลวงเธอตั้งแต่เธออายุ 12 ขวบ แต่เมื่อตรวจสอบช่วงเวลาที่เธออ้างว่า แรมซัน พาเธอไปขึ้นเวทีประมูลเพื่อขายตัวที่สถานบริการทางเพศในกรุงอัมสเตอร์ดัม เจ้าหน้าที่กลับพบหลักฐานการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของเขา ที่ร้านค้าในเมืองบาร์โรว์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเท่ากับ วิลเลียมส์ ให้การเท็จ

สำหรับกำหนดการพิจารณาบทลงโทษของ วิลเลียมส์ นั้น จะมีการประกาศในวันที่ 13-14 มี.ค. ที่จะถึงนี้

แหล่งข่าว : dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES