เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พานายรัฐนันท์ ธนทรัพย์ปรีชา หรือ “ตั้ม โอนนาน” ผู้เสียหายที่เคยถูกสาวหลอกให้โอนเงินที่เป็นข่าวใหญ่โตเมื่อหลายปีก่อน มาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกฟ้องคดีผิดคนในข้อหา เบิกความเท็จ เอาพยานเอกสารเท็จเข้าสู่ศาล

นายตั้ม เปิดเผยว่า คดีนี้เริ่มต้นจากที่น้องชายตนเคยทำธุรกิจขายโมเดลการ์ตูนร่วมกับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่หลังจากนั้นเหมือนกับว่าการทำธุรกิจร่วมกันเกิดขาดผลประโยชน์ น้องชายจึงขอเลิกทำธุรกิจร่วมกัน ทำให้อีกฝ่ายเกิดความไม่พอใจไปฟ้องทำผิดสัญญาการซื้อ-ขาย แต่แทนที่ฝ่ายหญิงจะไปฟ้องร้องดำเนินคดีกับน้องชาย ปรากฏว่าฝ่ายหญิงเลือกที่จะฟ้องร้องตน ทั้งที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้เลย ตนก็เลยจ้างทนายไปต่อสู้คดี ด้วยเงินกว่า 1 แสนบาท ซึ่งในระหว่างที่ต่อสู้คดีนั้น ทนายของตนไม่เคยให้ไปศาลเลยสักครั้ง จะขอจัดการเรื่องทุกอย่างให้เอง ตนก็เชื่อใจทำตามที่ทนายบอก แต่พอศาลพิพากษาก็ตกใจเพราะแพ้คดี และถูกบังคับคดีพร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

ต่อมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ตนก็โดนฟ้องร้องในคดีลักษณะเดิมจากโจทก์คนเดิม มูลหนี้เดิม โดยมีจำเลยร่วมเพิ่มเข้ามาคือ น้องชายตน เป็นจำเลยที่ 2 และภรรยาของน้องชายเป็นจำเลยที่ 3 ตามลำดับ ตนก็เลยไปแจ้งความ พร้อมกับเปลี่ยนทีมกฎหมายเป็นทนายเกรียงศักดิ์

ดร.เกรียงศักดิ์ หลังจากที่เข้ามาเป็นทีมดูแลกฎหมายของตั้ม ก็ตรวจสอบและพบฝั่งโจทก์ใส่ข้อมูลว่า รู้จักกับตั้มมานานหลายปี โดยใช้พยานเท็จเป็นแม่ของโจทก์เอง จึงมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม อยากให้ ผบ.ตร. ช่วยมากำชับเรื่องคดีความ เพราะตั้มแจ้งความมานานกว่า 1 ปีแล้ว คดีน่าจะมีความคืบหน้ามากกว่านี้ อีกทั้งยังพบข้อมูลว่าฝ่ายโจทก์มีอิทธิพล เป็นผู้ช่วยนักการเมืองชื่อดังในจังหวัดนครสวรรค์ และคดีนี้มีข้อพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะตัวของทนายความคนเก่าที่ทำคดีนี้ ปีหน้าจะยื่นเรื่องให้สภาทนายความแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ตรวจสอบข้อเท็จจริง และมรรยาททนายความต่อไป