เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม อดีต ผบก.น.1 ได้แสดงความเห็นผ่านรายการ “โหนกระแส” ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย ถึงกรณีที่ถูกแฟนคลับ “ลุงพล” วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ภายหลังจากที่ได้วิเคราะห์การกระทำของผู้ที่ทำผิด ภายหลังจากที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร อ่านคำพิพากษาคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ ว่า นายไชย์พล หรือ ลุงพล มีความผิด ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ให้จำคุก 10 ปี และฐานพรากเด็กไปจากบิดามารดา ให้จำคุก 20 ปี นั้น
-พาวิเคราะห์ ‘ลุงพล’ หลังศาลตัดสินคุก 20 ปี ย้ำพฤติกรรมคนทำผิดมันชัดเจน!

โดยในช่วงหนึ่งของรายการ “ผู้การแต้ม” ได้ระบุว่า สิ่งที่เราพูดออกไปอาจจะไปกระทบผลประโยชน์ของเขา ซึ่งหลังจากที่ช่องของลุงพลถูกยุบ แล้วบอกว่ายูทูบเบอร์อื่นๆ ต้องแบ่งเงินให้เขา นี่แหละชัดเจน แล้วผมจะทำหนังสือถึงสรรพากร ว่าสิ่งที่เขาได้ รายรับจากเพจต่างๆ ที่เขาได้เงินมาแบบนี้ เขาเสียภาษีหรือไม่ แล้วระวังด้วยนะ ว่าจะลามถึงลุงพลด้วย คุณต้องนึกนะ ว่าก่อนเกิดเหตุ คุณอยู่สภาพอะไร แล้วหลังเกิดเหตุ คุณอยู่ในสภาพอะไร ต้องชี้แจงที่มาของการได้ทรัพย์สิน เพจต่างๆ ที่เอาเขามาออก ก็จะโดนด้วย เพราะคุณมีรายได้ เดี๋ยวผมจะทำหนังสือเป็นเรื่องราวให้ตรวจสอบเรื่องนี้

ด้าน พล.ต.ท.เรวัช กล่าวเสริมด้วยว่า ใช่ครับ อันนี้ผมก็จะทำ ผมไม่รู้ว่ากลุ่มนี้มีใครบ้าง แต่คุณได้รายได้จากการโฆษณาสินค้า จายูทูบ หรือไปออกรายการ คุณแจ้งกับทางกรมสรรพากรหรือเปล่า ว่าคุณมีรายได้เท่าไหร่ ถ้าจะเล่นก็ต้องเล่นกันให้สุดๆ ไม่เผาผีกันอยู่แล้ว และจะถึงลุงพลแน่นอน เลี้ยงหมาแต่ให้หมาไปกัดคนอื่น เจ้าของหมาต้องรับผิดชอบ

“การยื่นเสียภาษี จะดำเนินคดีไปอีกต่างหาก คือคุณมีรายได้ แต่ไม่ยื่นต่อสรรพากรเนี่ย ผิดแน่นอน คุณโกหกเจ้าพนักงาน แล้วเวลาโดนภาษีย้อนหลังเนี่ย ชีวิตจะจุก แล้วยังมีที่เขาโอนๆ กันมาอีก ก็ถือว่าเป็นรายได้นะ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก โหนกระแส