จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @เลิศฤทธิ์ นุชแป้น โพสต์ข้อความว่า “ถ้ามีก็อย่าทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อนเลยนะครับ จะใช้แต่ละครั้งให้คิดถึงความปลอดภัยของคนอื่นเขาบ้างครับ ระวังจะโดนสวนกลับบ้างไปนะครับ” โดยเหตุการณ์ดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางพัฒนา จ.นนทบุรี นายธนัท ถนอมกลิ่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ลงพื้นที่เดินทางไปพบกับ นายเลิศฤทธิ์ นุชแป้น ผู้ที่โพสต์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่14 และเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 43/1 หมู่ 14 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน จากการตรวจสอบในห้องนอนของบิดาของผู้โพสต์ พบร่องรอยของกระสุนปืนอยู่ที่บริเวณฝ้าเพดาน 1 รู และที่บริเวณคานขอบปูน 1 จุด นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 1 นัด ตกอยู่ข้างโซฟาอีกด้วย

บิดาของ นายเลิศฤทธิ์ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. เวลาประมาณ 19.00 น.ขณะที่ตนกำลังนอนดูโทรทัศน์อยู่ในบ้านได้ยินเสียงดังหลายครั้ง นึกว่าเป็นเสียงประทัด สักพักก็มีหัวกระสุนหล่นเข้ามาในบ้าน และก็มีเศษปูนเศษกระเบื้องหล่นมาใส่หน้าของตน ตอนนั้นนึกว่าเป็นเศษฝุ่นเศษผงไม่ได้คิดว่าเป็นลูกกระสุนปืน ซึ่งจุดที่ลูกกระสุนปืนร่วงลงมา อยู่ในระดับหัวเตียงนอนพอดี ถ้ากระสุนปืนไม่เเฉลบขอบปูน คงหล่นใส่หัวอย่างแน่นอน

ด้าน นายเลิศฤทธิ์ ผู้โพสต์ กล่าวว่า ถ้าคนที่มีอาวุธแล้วใช้ไม่ถูกต้อง มันก็ไม่ได้ กฎหมายก็มีบังคับใช้อยู่แล้ว ไม่อยากให้ยิงกันมั่วแบบนี้ หลังเกิดเรื่องยังไม่ได้ไปแจ้งความ ขอปรึกษากับผู้บังคับบัญชาก่อน

ขณะที่ นายพิทักษ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่หัวกระสุนปืนตกลงมาใส่บนหลังคาบ้านนั้น ถ้าห่างมาสักประมาณ 6 นิ้ว ก็จะโดนหัวของผู้ที่นอนพักอาศัยที่อยู่ในบ้าน ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกท่าน ว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือเทศกาลอะไรก็แล้วแต่ ไม่มีควรมีปืนออกมายิงขึ้นฟ้ากันแบบนี้ อาวุธปืนมีไว้เพื่อใช้คุ้มครองและดูแลทรัพย์สิน แต่ไม่ควรจะมายิงกันแบบนี้ และบ้านที่โดนกระสุนปืนนี้ก็เป็นบ้านของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านด้วย หลังจากนี้จะพาไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุ และขอฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยดูแลกวดขันอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก หากยิงไปแล้วหัวกระสุนอาจพลาดไปทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องเสียชีวิตได้