เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ วัดบ้านโคกเลาะน้อย ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.สกลนคร มีประชาชนจำนวนมากมาร่วมทำบุญกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด และร่วมในพิธีทำบุญเททองหล่อ ปู่ทองคำ ท้าวเวสสุวรรณโณ หน้าเทวดา องค์ใหญ่ที่สุดในโลก หลังเสร็จพิธียังมีการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ด้วย

โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ได้มีการทำพิธีสวดภาณยักษ์ใหญ่ ตำรับหลวงพ่อปานวัน และพิธีสวดพุทธาภิเษก จนถึงเช้าของวันที่ 31 ธ.ค. ซึ่งถือเป็นงานบุญใหญ่ของทางวัด มีการจัดโรงทานบริการอาหารให้ผู้มาร่วมงานตลอดวัน ตลอดคืน คือ โรงทานหมูกระทะ แจกเนื้อหมูหมักงา พร้อมน้ำจิ้ม ผัก และน้ำซุป สามารถนำกลับไปปิ้งย่างกินกันในครอบครัวที่บ้าน เฉลี่ยปริมาณเนื้อหมูชุดละประมาณครึ่งกิโลกรัม ถึง 1 กิโลกรัม ซึ่งเตรียมมาแจกมากกว่า 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน มีการแจก 2 รอบ คือ รอบเช้า และรอบเย็น

นายนรากิต พันธ์เจริญ อายุ 34 ปี เจ้าของโรงทาน กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายของออนไลน์ เป็นคนหมู่บ้านนี้ และเป็นลูกศิษย์ที่วัดบ้านโคกเลาะ ที่ผ่านมาก็เคยทำโรงทานแจกไข่ไก่กว่า 1 แสนฟองมาแล้ว ทำมาตลอดรู้สึกทำมาค้าขายดี เมื่อใกล้ปีใหม่ วัดมีงานบุญใหญ่ จึงปรึกษา พระอธิการฟ้าใส ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาส หมู่บ้านอยู่ไกลจากตัวเมือง ไกลจากตลาด ช่วงปีใหม่พี่น้องกลับมาเยี่ยม มาทำบุญ น่าจะมีอะไรให้ชาวบ้าน ที่ได้ร่วมทำบุญใหญ่ จะสร้างสิ่งใหญ่แบบนี้ จะต้องทำบุญ ด้วยการมอบทุนการศึกษา การทำทานแจกหมูกระทะนำกลับไปที่บ้าน

เจ้าของโรงทาน กล่าวอีกว่า ตนมีความศรัทธาในตัว พระอาจารย์ฟ้าใส ท่านพัฒนาวัดต่อจากเจ้าอาวาสองค์เดิม จากมีเพียงศาลาเล็กๆ จนพัฒนามาถึงปัจจุบันเพียงไม่กี่ปี โดยเริ่มจากใช้ปัจจัยส่วนตัวที่ได้มาจากกิจนิมนต์ นำไปซื้อหิน ปูน ทราย มาทำสิ่งปลูกสร้างภายในวัด ท่านลงมือทำเอง อย่างประตูวัดที่ปั้นช้างท่านก็ทำเอง เกิดจากนิมิตลักษณะจะไม่เหมือนที่อื่น และครั้งนี้ก็จะมีการเททองหล่อองค์จำลอง ท้าวเวสสุวรรณโณ ปู่ทองคำ ลักษณะใบหน้าเป็นเทพจะช่วยปกปักรักษาพื้นที่ ซึ่งต่างรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ที่อื่นลักษณะเป็นหน้ายักษ์.