เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. ที่ ตลาดรถไฟขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้และคาดว่าจะต่อเนื่องไปถึงช่วงค่ำวันนี้ มีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า โดยเฉพาะอาหารสด เพื่อนำกลับไปฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับครอบครัวอย่างคึกคัก โดยเฉพาะอาหารทะเลซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง, หอย, ปู, ปลา ซึ่งเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้นำมาจำหน่ายในราคาไม่แพง ทั้งยัง ลด แลก แจก แถม เพื่อส่งมอบความสุขรับวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในค่ำคืนวันนี้

นางแสงเทียน รังระรื่น ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เดินทางมาซื้ออาหารทะเลและอาหารสดประเภทต่างๆ เพื่อนำกลับไปฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในครอบครัว ซึ่งทุกคนกลับบ้านมาอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา จึงพากันมาเลือกซื้ออาหารทะเลที่นี่เพราะว่าตลาดนี้มีอาหารทะเลให้เลือกเยอะมาก สถานที่สะอาด ราคาไม่แพง และมีให้เลือกอย่างหลากหลาย

“วันนี้จะทำอาหารรับประทานร่วมกันที่บ้านทำกินกับครอบครัวที่บ้านจะได้มีกิจกรรมร่วมกันในช่วงส่งท้ายปีวันนี้ ไม่อยากพาครอบครัวออกไปกินข้าวนอกบ้านเพราะคนเยอะอยากอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันก่อนจะแยกย้ายกลับไปทำงานยังต่างจังหวัดในวันที่ 1 ม.ค.” นางแสงเทียน กล่าว

ขณะที่นายณจาวิชย์ ทัตหิรัญรัตน์ ผู้จัดการตลาดรถไฟขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าปีใหม่ปีนี้คึกคักมาก ลูกค้ามาเลือกซื้อสินค้าต่างๆของตลาดคึกคักทุกวัน วันนี้ตลาดแทบแตกเพราะตั้งแต่เช้าลูกค้ามาเลือกซือทั้งในพื้นที่อาหารสด, อาหารทะเล, ผลไม้และผัก แน่นทุกร้าน ซึ่งทางตลาดได้เน้นย้ำและกำชับให้พ่อค้า แม่ค้าทุกร้านต้องปฏิบัติตามระเบียบโดยเฉพาะในด้านสุขอนามัยภายในร้าน และสินค้าที่นำมาจำหน่าย, การติดป้ายราคาที่ต้องชัดเจน, การกำหนดราคาขายตามกลไกของตลาด, ตาชั่งต้องตรงซึ่งทางตลาดได้ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทำการสุ่มตรวจตาชั่ง รวมทั้งกระเช้าที่ราคาต้องสมเหตุสมผลและมีปริมาณสินค้าตรงตามที่กำหนดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่มาใช้บริการที่ตลาดรถไฟได้อย่างอุ่นใจ.