เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ สำนักพิมพ์เดลินิวส์ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส. เจ้าของฉายามือปราบขุนดง และมือปราบศยามล ให้สัมภาษณ์ผ่านรายงาน DailynewsTalk ซึ่งมีนายไพรัช มิ่งขวัญ เป็นผู้ดำเนินรายการ ออกอากาศทางยูทูบช่อง DailynewsOnline พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.เรวัช ได้เชิญชวนผู้อ่านเดลินิวส์ และประชาชนที่สนใจร่วมกิจกรรมเรียนรู้ดูพระแท้กับเดลินิวส์ พร้อมเปิดเผยเรื่องราวความเชื่อเรื่องวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า ส่วนตัวมีความเชื่อเรื่องพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง สมัยรับราชการเป็นเสมียน ปี พ.ศ. 2517 ได้ห้อยพระสมเด็จเกษไชโย ซึ่งได้มาจากคุณพ่อ โดยคุณพ่อสะสมพระเครื่องและเครื่องรางของขลังเป็นจำนวนมาก ตลอดจนยังมีพระเครื่องอีกหลายองค์ โดยคุณพ่อเป็นศิษย์หลวงพ่อเดิม พุทธสโร (พระครูนิวาสธรรมขันธ์) วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ เกจิอาจารย์ผู้เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านอย่างมาก ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ในด้านไสยเวทก็ได้รับถ่ายทอดคาถาอาคมจากคุณพ่อ ที่ได้ร่ำเรียนมาจากหลวงพ่อเดิม ส่งต่อมายังตนด้วยเช่นกัน พร้อมสืบทอดวัตถุมงคลที่บิดามอบให้ ซึ่งเป็นเครื่องรางของขลังที่คู่กายและดูแลเป็นอย่างดีมาตลอด นั่นคือ “มีดหลวงพ่อเดิม” โดยในช่วงที่คุณพ่อมีชีวิตและหลวงพ่อยังไม่สิ้น คุณพ่อจึงได้เรียนวิชาอาคม และช่วยหลวงพ่อในการปลุกเสกมีด เพื่อเป็นวัตถุมงคลให้บรรดาศิษย์และชาวบ้านได้อาศัยเป็นเครื่องรางให้แคล้วคลาดปลอดภัย พ่อได้มาหลายเล่ม มีทั้งแบบมีดหมอควาญช้าง และขนาดที่เล็กย่อมลงมา พ่อได้ให้ตนไว้พร้อมคาถาอาคม เพื่อปลุกเสกและนำติดตัวมาตลอด นอกจากนี้ยังมีมีดหมอหลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว ซึ่งจะใช้สลับกันในการปฏิบัติหน้าที่มาโดยตลอด

มือปราบขุนดง ยังเล่าอีกว่า ในการใช้กระสุนปืนแต่ละครั้งนั้น จะนำเอากระสุนปืนมาใส่ถาด แล้วตั้งตากไว้กลางแจ้ง 3 วัน แล้วตั้งสติบริกรรมคาถา พร้อมว่าคาถาลงไป เพื่อทำการคัดคาถามหาอุด หรือถ้าในทางความเชื่อของผู้มีวิชาอาคมนั้น คือการทำพิธีคัดของล้างอาถรรพณ์ผู้มีวิชา ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนตัวของตนที่ทำแบบนี้มาโดยตลอด นอกจากนี้ ตนยังนำรอยเท้าแม่และชายผ้าถุง โดยใช้ผ้าขาวให้แม่เหยียบแล้วเก็บไว้ติดตัวตามคำโบร่ำโบราณที่บอกไว้ แม่เราเปรียบเสมือนพระอรหันต์

นอกจากนี้ พล.ต.ท.เรวัช ได้เล่าถึงการทำงานที่ผ่านมาในอดีต ที่ปราบปรามเหล่าคนร้ายและคลี่คลายคดีต่างๆ ทั้งบุกฟาร์มไบคาน หรือปราบผู้ก่อการร้ายที่กาญจนบุรี และจับกุมนายเล่าต๋า แสนลี่ ราชายาไอซ์ เป็นต้น

“ส่วนตัวเชื่อว่าวิญญาณมีจริง แต่จะมาหลอกเฉพาะคนที่จิตอ่อน ซึ่งหากใครกลัวผีหรือวิญญาณ ลูกหลานใครถูกผีเข้า ท่านไม่ต้องท่องอะไรมาก ตั้งนะโม 3 จบ จุติ จุตัง อะระหัง จุติ จุติ จุตัง อะระหัง จุติ จุติ จุตัง อะระหัง จุติ ซึ่งคาถานี้ตนท่องทุกครั้งที่ออกไปปฏิบัติภารกิจ หรือต้องไปนอนเฝ้าคนร้าย มีครั้งหนึ่งไปนอนใต้เมรุ ก็ท่องคาถานี้ ไม่มีสัมภเวสีมารบกวน ซึ่งตอนจับเล่าต๋า ก็ท่องคาถานี้เช่นกัน” พล.ต.ท.เรวัช กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ สามารถติดตามชมเนื้อหาแบบเต็มอิ่ม ครบทุกรส ได้ในช่องทาง เพจเฟซบุ๊ก Dailynewsonline และยูทูปช่อง DailynewsOnline