กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของนักร้องลูกทุ่งและพระเอกลิเกคนดัง กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ ที่ล่าสุดได้ออกมาเผยอาการป่วยของน้องสาว วิ-วิรดา วงศ์เทวัญ ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ด้วยโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา พร้อมขอให้ทุกคนช่วยส่งกำลังใจ และช่วยภาวนาให้น้องสาวหายไวๆ ทำเอาหลายคนร่วมส่งแรงใจหนักมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในโลกออนไลน์หลายคนก็อยากรู้หนักมากว่าสาววิเป็นใครมาจากไหนและมีผลงานอะไรบ้าง

วิรดาเริ่มต้นเล่นลิเกตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ภายใต้การหล่อหลอมของครอบครัว จึงมีโอกาสได้ฝึกฝนและพัฒนาฝีมือมาโดยตลอด อีกทั้งยังฉายแววนางเอกลิเกมาตั้งแต่ยังเด็ก เธอเริ่มต้นการเล่นลิเกด้วยบทบาทของนางสนม ซึ่งไม่ต้องมีบทเจรจาต่อรองกับใครทั้งสิ้น และสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากเล่นลิเกต่อไป คือการได้เงินรางวัลจากการรับบทบาทดังกล่าวเป็นครั้งแรก

เมื่อเธอเริ่มเจนเวทีมากขึ้น จากนางสนมตัวน้อยก็ได้พัฒนากลายมาเป็นนางโจ๊กหรือตัวตลก ก่อนจะมีโอกาสได้ชิมลางบทบาทของนางรอง และก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกลิเกเงินล้านในที่สุด วิรดาได้แจ้งเกิดในวงการบันเทิง จากการชักชวนของพี่ชายที่มองเห็นความสามารถด้านการร้องเพลง อีกทั้งการเป็นนักร้องลูกทุ่งคือความฝันของเธอมาตั้งแต่เด็กด้วย มุ่งมั่นตั้งใจอยู่ 5 ปี ในที่สุดวิรดาก็ได้ออกอัลบั้มแรกในชีวิต ซึ่งเป็นผลงานที่เธอไม่ได้ใช้เส้นสายของพี่ชาย เพราะเจ้าตัวเล่าว่ากว่าจะได้ออกอัลบั้มนั้น ใช้เวลานานมาก นอกจากนี้เธอยังได้ใช้ประสบการณ์ต่าง ๆ ไปถ่ายทอดให้แดนเซอร์ที่คณะลิเกอีกด้วย จากนั้นวันนี้ 4 มกราคม ทำเอาแฟน ๆ หลายคนช็อกไม่น้อย เมื่อพี่ชายของเธออย่าง กุ้ง สุธิราช ก็ได้ออกมาแจ้งข่าวให้แฟน ๆ ได้ทราบ ว่าน้องป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกชนิดรุนแรงและยังไม่รู้สึกตัว โดยขอให้มีปาฏิหาริย์ไวๆ อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก virada_wongtewan