เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ศาลากลางกลางจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากมีคำสั่งปิด “ร้านสุขสันต์ขอนแก่น” หลังปล่อยให้เยาวชนหญิง 17 ปี เข้าไปใช้บริการและมีคดีความกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก เป็นการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยหลังเกิดเหตุฝ่ายกฎหมายได้ดูรายละเอียดต่างๆ อย่างครบองค์ประกอบจึงต้องดำเนินการ เพราะว่าเรื่องปล่อยเด็กเข้าสถานบันเทิง เป็น 1 ใน 3 เรื่องที่คำสั่ง คสช. ให้ปิด 5 ปี

“คำสั่ง คสช. ประกอบด้วยเรื่องยาเสพติด, เรื่องอาวุธปืน และเรื่องเด็ก ที่ปล่อยให้เข้าไป ผมยืนยันมาตลอดว่า ผมไม่มีอคติอะไรกับสถานบริการ เพราะสถานบริการมีประโยชน์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างเงินสร้างงานให้กับคนทำงานกลางคืน นักร้องนักดนตรี คนในพื้นที่ แต่ต้องช่วยกันคัดกรอง อย่าให้สิ่งต้องห้ามในคำสั่งหลุดลอดเข้าไปได้ อาวุธปืน เด็ก ยาเสพติด ผมทำตัวอย่างให้เห็นมาตลอดว่าจังหวัดเอาจริง จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สถานบริการทุกแห่งในจังหวัดจะได้เรียงแถวเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่าแตกแถวอย่าล้ำเส้นออกมา”

‘ผับสุขสันต์’ โดนแล้ว! ผวจ.ขอนแก่นสั่งปิด 5 ปี เซ่นสัมพันธ์สวาท ‘สมรักษ์-สาววัย 17’

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ตนเองไม่เคยไปรบกวนท่าน ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ไม่เคยไปขอเปอร์เซ็นต์ ไม่เคยขอลด ไม่เคยไปดื่มฟรีกินฟรี ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับท่านเลย ฉะนั้นขอความร่วมมือ อยากให้ท่านทำกิจการด้วยความเจริญรุ่งเรืองและมีเงินมาเสียภาษีให้จังหวัด แต่ในขณะเดียวกัน ต้องช่วยกันรับผิดชอบเรื่องนี้ไม่ให้เกิดขึ้นด้วย ต้องไม่ขายเหล้าให้เด็ก ไม่ปล่อยให้ใครเอาอาวุธปืนเข้าไป ไม่ให้นำยาเสพติดเข้าไป จึงขอให้รับทราบโดยทั่วกัน