เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น มีประชาชนชาวขอนแก่นจำนวนมาก เดินทางมากราบไหว้สักการะขอพร ต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ เพราะส่วนใหญ่เชื่อว่าเสาร์แรกของปี เป็นการเปิดทางโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา มีความสุข และความเจริญ

น.ส.ปราณี ทองสำแดง อายุ 37 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การได้มาไหว้ศาลหลักเมืองขอนแก่นในวันนี้ ซึ่งตรงกับวันเสาร์ เป็นการเปิดดวงโชคลาภวาสนา ทำอะไรก็จะลุล่วงไปได้ด้วยดี เพราะจะเป็นการเริ่มสิ่งใหม่ๆ ไหว้ขอให้ชีวิตมั่งคั่ง มั่นคง เหมือนหลักเมือง   สำหรับของที่นำมาไหว้ จะเป็นพวงมาลัยดาวเรือง 1 พวง พร้อมทำบุญตามกำลังทรัพย์ แล้วอธิษฐานขอพรตามที่ต้องการ การไหว้ศาลหลักเมืองยังมีความเชื่อว่าจะเป็นการต่อชะตาอายุ ใครตกอายุที่เคราะห์ จะได้หายเจ็บหายป่วย ไร้โรคภัยไข้เจ็บ มีความสุข และความเจริญอีกด้วย

ขณะที่นางกัญญาภัทร ขะพินิจ อายุ 59 ปี แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางเข้ามาไหว้ขอพรศาลหลักเมืองกันเป็นจำนวนมาก เท่าที่ได้คุยกัน หลายคนบอกว่าไหว้ขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเสร็จแล้ว ก็มาเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ในงวดที่จะออกรางวัลในวันที่ 17 ม.ค. 2567 เป็นงวดแรกของปี ส่วนเลขที่ยังเป็นที่นิยม ยังเป็นเลขปี พ.ศ. 67-76, 66 และเลขปี ค.ศ. 24-42 ขายดีมาก เพราะคนเชื่อว่าหากไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเสร็จแล้ว ออกมาซื้อสลากฯ เสี่ยงโชค จะได้โชคลาภตามที่ขออีกด้วย