จากเหตุการณ์พบศพ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ 2 เดือน ถูกห่อผ้ายัดร่างไว้ในตู้เย็นภายในห้องนอนของสองสามีภรรยาคือนายแบงค์ อายุ 31 ปี และน.ส.ก้อย  อายุ 25 ปี  โดยสภาพศพขึ้นอืด เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน  โดยทั้งสองคนอ้างว่า เด็กกินข้าวเหนียวและติดหลอดลมเสียชีวิตตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ม.ค.นายนพรัตน์ ดวงงาม อายุ 29 ปี พ่อแท้ๆของน้องเอ หลังทราบข่าวได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ข้อมูลของลูกชายและของสองผัวเมีย โดยกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรู้จักกับนายแบงค์ ผ่านทางเพื่อน ขณะนั้นตนทำงานต้องดูแลลูกเอง และไม่มีเวลาดูแลเด็ก เมื่อ 2 เดือนก่อนนายแบงค์มาขอลูกตนไปเลี้ยง ซึ่งหลังจากเอาไปเลี้ยงตนก็โอนเงินให้นายแบงค์ตลอด วันละ 500 บาททุกวัน

นายนพรัตน์ กล่าวว่า ขณะที่ตนเลี้ยงไม่เคยปล่อยปละละเลยลูกให้อยู่ในกรงหมา หรือปล่อยให้เห็บขึ้นหัว ตนเลี้ยงลูกในห้องตลอด ที่ตนให้ลูกไปเลี้ยงเพราะเห็นว่าเขารักเด็ก และตนก็ไม่มีเวลาดูแล ส่วนตัวก็ไม่ได้สนิทกับสองสามีภรรยามากนัก ครั้งล่าสุดที่เจอลูกคือเมื่อสิ้นเดือน ธ.ค.66

นายนพรัตน์ กล่าวอีกว่า ตอนนั้นยังไม่เห็นว่าน้องมีร่องรอยการถูกทำราย ไม่มีบาดแผล โดยปกติเขาก็จะถ่ายรูปลูกให้ดูอยู่ตลอด จนกระทั่งปีใหม่เขาเริ่มบ่ายเบี่ยงไม่ถ่ายรูปลูกหรือให้คุยโทรศัพท์ อ้างว่าลูกไปอยู่ที่บ้านแม่เขา ตนไม่เชื่อที่เขาอ้างว่าข้าวเหนียวติดคอคิดว่าเขาฆ่าลูกของตน หลังเกิดเหตุไม่ได้ถามหรือคุยกับเขาเลย ที่มั่นใจว่าเขาฆ่าลูกเพราะลูกรู้ทุกเรื่อง ตอนเลี้ยงเองก็เคยให้กินข้าวเหนียว กินได้ทุกอย่าง และไม่เชื่อว่าข้าวเหนียวจะติดคอ ลูกตายตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.แต่เพิ่งมารู้วันนี้จากข่าวเมื่อเช้า ทำไมเขาไม่บอกตั้งแต่วันแรก

“สำหรับที่นายแบงค์มีพฤติกรรมรุนแรงนั้นเรื่องจริง เป็นคนอารมณ์ร้อน ก้าวร้าว แต่ที่ให้ลูกไปทั้งที่เขาอารมณ์ร้อนเพราะเห็นว่า ลูกแฟนเขาเป็นคนเลี้ยง และเมื่อคืนเขาเพิ่งบอกว่าจะพาน้องไปเที่ยวที่เกาะล้าน ผมยังโอนเงินไปให้เมื่อคืน 300 บาท ยังรับไม่ได้ที่ลูกเสียชีวิตรักลูกมาก เลี้ยงลูกเองตั้งแต่เกิด เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวตอนนี้คิดถึงลูกมาก อยากบอกลูกว่ารักเขา ส่วนนายแบงค์ถ้าเป็นคนทำผิดก็ขอให้ยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำ ผมให้อภัย มันพลาดไปแล้ว กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ขอให้พูดความจริงออกมา”นายนพรัตน์ กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำ น.ส.นริสรา  อายุ 24 ปี น้องสาวนายแบงค์ และ นายนพรัตน์  อายุ 29 ปี พ่อแท้ๆของน้องเอ เพื่อรวบรวมข้อมูลประกอบสำนวนคดี และหาข้อเท็จจริงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเอ โดยเเจ้งข้อกล่าวหา ไม่แจ้งสาเหตุการตาย และ ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ กับ นายแบงค์ และน.ส.ก้อย หลังจากนี้ต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยหลังจากนี้อาจมีการตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป