กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้สมาชิก TikTok @supalack_laijaroen ได้ออกมาโพสต์คลิปเตือนภัย หลังจากเจ้าตัวได้มีโอกาสไปเที่ยววัดผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ ปรากฏว่าดันเกิดเรื่องไม่คาดฝัน จนต้องนำเรื่องมาเล่าเพื่อแชร์เป็นอุทาหรณ์ภัยใกล้ตัว โดยระบุข้อความว่า

เหตุการณ์ไม่คาดคิดที่วัดผาซ่อนแก้วใครอย่าไปเผลอกอดลูกแก้วเล่นแบบผมนะ 555 (ไม่ดราม่านะครับใครอยากลองพิสูจน์เชิญได้)”

ซึ่งในวิดีโอหนุ่มดังกล่าว ได้โชว์ปลอกแขนที่ถูกไฟไหม้จนเป็นจุด โดยเขาเล่าว่า ผมไปกอดลูกแก้วที่ตั้งอยู่กลางแดด บนวัดผาซ่อนแก้ว แล้วเกิดไปอยู่ตรงจุดรวมแสงของลูกแก้วพพอดี ทำให้เกิดความร้อนมากจนไหม้ปลอกแขนทันที จากนั้นเขาก็ได้สาธิตให้ดูอีกรอบ ซึ่งจะเห็นได้ว่าพอเขาเอาแขนไปวางไว้ไม่ถึง 3 วินาที ก็เกิดควันขึ้น และแขนเสื้อก็ขาดเลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนล้นหลาม โดยหลายคนขอบคุณที่มาแชร์เรื่องราวต่อและเป็นประโยชน์มาก ทั้งนี้หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมประเทศไทย วัดดังหลายแห่งทำไมชอบนำลูกแก้วมาวางไว้บริเวณกลางแจ้งแบบนี้ อาจจะส่งผลอันตรายตามมาในคลิป จึงพากันวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวของ ให้ลองนำอุทาหรณ์ดังกล่าวนี้ไปพิจารณาและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย….

@supalack_laijaroen

เหตุการณ์ไม่คาดคิดที่วัดผาซ่อนแก้ว ใครอย่าไปเผลอกอดลูกแก้วเล่นแบบผมนะ555 ( ไม่ดราม่านะครับ ใครอยากลองพิสูจน์เชิญได้)#วัดผาซ่อนแก้ว #วัดผาซ่อนแก้วเพชรบูรณ์

♬ เสียงต้นฉบับ – Supalack Laijaroen – Supalack Laijaroen

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @supalack_laijaroen