กรณีพบร่าง ด.ช.เอ (นามสมมุติ) วัย 2 ขวบ เสียชีวิตเป็นศพอยู่ในตู้เย็นภายในห้องนอนของนายแบงค์ และ น.ส.ก้อย พ่อเลี้ยงและแม่เลี้ยง ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ต่อมา พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ได้รับการยืนยันผลการชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ว่า เด็กชายกินข้าวเหนียวแล้วติดคอเสียชีวิต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เป็นอุบัติเหตุ! ตร.เผยผลชันสูตรร่าง ‘ด.ช.วัย 2 ขวบ’ ถูกเป็นศพยัดตู้เย็นในบ้านพ่อเลี้ยง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 ม.ค. ที่สภ.บางบัวทอง ปู่ ย่า และ น้องสาว นายแบงค์ เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนเรื่องการเสียชีวิตของ ด.ช.เอ โดยใช้เวลาในการให้ปากคำประมาณ 20 นาที ก่อนที่ทั้ง 4 คน รวมทั้งก้อย ขึ้นรถมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถพาไปส่งที่วัดไผ่เหลือง (พระอารามหลวง) อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพของด.ช.เอ ที่นายนพรัตน์ ดวงงาม อายุ 29 ปี พ่อแท้ๆของเด็กจัดพิธีขึ้นเป็นเวลา 1 คืน และจะฌาปนกิจศพน้องในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. โดยทั้ง 4 คนแสดงความเสียใจเป็นครั้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะที่ทั้ง 4 คน จุดธูปหน้าโลงศพด.ช.เอ ทางญาติๆของด.ช.เอ ต่างตะโกนด่าทอต่อว่าโห่ไล่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

นายนพรัตน์ กล่าวว่า ตนยังไม่เชื่อว่าข้าวเหนียวติดคอลูกชาย น่าจะเป็นการทำร้ายมากกว่า เพราะมีคนข้างบ้านเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้าที่น้องจะเสียชีวิตมีการตบตีลูกตนมาตลอด อยากให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฏหมาย ถ้าจะมาขอขมาตนก็พร้อมให้อภัยเพราะเรื่องมันเกิดขึ้นแล้วคงจะกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ สวดศพแค่หนึ่งคืนเพราะร่างของน้องเริ่มเน่า และถ้าน้องได้ยินพ่ออยากจะบอกว่า “พ่อรักลูกมาก”