จากกรณีที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ฐานล่วงละเทิดทางเพศและกระทำอนาจาร จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการออกหมายเรียกนายสมรักษ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 4 ข้อหา 1.ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี, 2.ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร, 3.กระทำอนาจารแก่คนอายุเกิน 15 ปี และ 4.พยายามข่มขืน โดยนายสมรักษ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและส่งคำให้การโดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้เอาผิดชายที่ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่พานายสมรักษ์ กับ น.ส.เอ จากสถานบริการไปที่โรงแรม รวม 2 ข้อหา คือ ร่วมกันพรากผู้เยาว์ และร่วมกันพาบุคคลอื่นไปทำอนาจาร ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ม.ค. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า คดีของนายสมรักษ์ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการรวบรวมหลักฐานใกล้จะเสร็จสิ้น เหลือเพียงแค่สอบสวนเพิ่มเติมกับเด็กอายุ 17 ปีเท่านั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการนัดทีมสหวิชาชีพกับทาง พม. เพื่อที่จะนำตัวน้องเอมาสอบสวนเพิ่มเติมประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคลิปวิดีโอ เพื่อให้สอดคล้องกันกับคำให้การของน้องเอ

“เมื่อการสอบสวนร่วมระหว่างทีมสหวิชาชีพ พม. และน้องเอ เสร็จสิ้น จะทำการดำเนินการชี้ชัดว่าคนดังกล่าวในคลิปใช่ตัวน้องหรือไม่ หรือมีพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และอยู่ที่การใช้ดุลพินิจพิจารณาหลักฐานว่าเพียงพอที่จะส่งสำนวนให้กับอัยการฟ้องหรือไม่ฟ้องอย่างไร ขณะที่กรอบระยะเวลาการส่งสำนวนอัยการนั้น ได้มอบหมายให้งานสอบสวนดำเนินการให้เสร็จสิ้น ในช่วงปลายเดือน ม.ค. นี้