เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอภาพงูสองตัว ลำตัวยาวประมาณ 2 – 3 ฟุต กำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน คล้ายๆ กำลังจะผสมพันธุ์กัน อยู่ภายในกองใบไม้ที่ล้อมรอบด้วยสังกะสี และไม่มีทีท่าจะเลื้อยหนีไปไหน พร้อมกับระบุข้อความว่า “โชคดีแต่เช้าเลย งูมาพลอดรักกัน เฮงๆหมานๆ นะคะ” ลงในเฟซบุ๊ก

หลังจากคลิปวีดีโอและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาชมและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะสอบถามบ้านเลขที่ เช่น “บ้านเลขที่อะไรพิมมี่” “ขอเลขที่บ้านด่วนค่ะ” ซึ่งเจ้าตัวก็ได้โพสต์ตอบว่า “152และ99 ค่ะ” และนอกจากนั้นยังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงแนะนำเพื่อให้โชคดี เช่น “เอาผ้าอะไรก็ได้โยนใส่มันแล้วก็เวลาไปเสี่ยงโชคให้เอาผ้าผืนนี้ไปด้วย” ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบว่า “ค่ะ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.พิมพ์ใจ ดีมูล อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยได้เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อนในช่วงเช้า ขณะที่ตนกำลังกวาดใบไม้อยู่ข้างรั้วบ้าน ก็ได้สังเกตเห็นงูกำลังบิดตัวกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่กับกองใบไม้ แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็พบว่าเป็นงูสิง 2 ตัว ยาวประมาณ 2-3 ฟุต กำลังใช้ลำตัวพันกันไป-มา ซึ่งก็คาดว่างูทั้งสองตัวน่าจะกำลังผสมพันธุ์กันจึงใช้โทรศัพท์ถ่ายไว้ เพราะเชื่อว่าหากใครพบเห็นงูที่กำลังผสมพันธุ์จะโชคดี เพราะน้อยคนนักที่จะได้เห็น จากนั้นจึงนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กปรากฏว่ามีคนทักเข้ามาสอบถามบ้านเลขที่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจุดที่พบงูอยู่ระหว่างเขตแดนบ้าน 2 หลัง คือ บ้านเลขที่ 152 และ 99 และในส่วนตัวก็จะนำเลขที่บ้านทั้งสองเลขไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 17 ม.ค.2567 ซึ่งเชื่อว่างูจะมาให้โชคในปีใหม่ 2567 นี้อย่างแน่นอน.