เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม MRS.HLA HLA WIN อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง สร้อยคอทองคำ จำนวน 2 เส้น, สร้อยข้อมือทองคำ จำนวน 2 เส้น, แหวนทองคำ จำนวน 2 วง

สืบเนื่องจากผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 3 ราย ได้พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยผู้เสียหายที่ 1 ได้พบว่าเงินสดจำนวน 700 ดอลลาร์ (ประมาณ 24,542 บาท) ได้สูญหายไปจากห้องพัก จากนั้นผู้เสียหายที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นพี่น้องกัน ได้ทราบว่าเงินของตนจำนวนคนละ 55,000 บาท ได้สูญหายเพิ่มเติมไปอีก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เห็น MRS.HLA HLA WIN ซึ่งเป็นแม่บ้านโรงแรมดังกล่าว แสดงท่าทางมีพิรุธคล้ายผู้กระทำผิด ได้วิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังโรงแรม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามและสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ สอบถามให้การยอมรับว่า ได้ขโมยเงินสดของผู้เสียหายไปจริง รวมเป็นเงินทั้งหมด 140,000 บาท และได้นำเงินทั้งหมดไปซื้อทองคำดังกล่าว

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์” และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.