เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเสียชีวิตของน.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ อายุ 28 ปี หรือ น้องโยโกะ พริตตี้ชื่อดัง ที่พบศพในคอนโดมิเนียมหรูย่านเอกมัยเมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 และภายหลังผลชันสูตรยืนยันว่า พบสารไซยาไนด์ในร่างกายผู้เสียชีวิต ทำให้แม่ของน้องโยโกะติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในหลายประเด็น และนัดหมายกับตำรวจชุดคลี่คลายคดีเพื่อรับฟังคำชี้แจง ตลอดจนพยานหลักฐานต่างๆ ที่แม่ยังติดใจ โดยจากเดิมนัดในช่วงเช้า แต่ได้มีการขอเลื่อนเป็นเวลา 13.00 น. วันนี้ ซึ่งก็มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาเฝ้าสังเกตการณ์ติดตามสถานการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ขณะที่ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมหลักฐานและคำชี้แจงเพื่อตอบข้อสงสัยของแม่ผู้เสียชีวิตในทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับไทม์ไลน์กล้องวงจรปิดที่หายไปเป็นช่วงๆ, การสั่งซื้อสารไซยาไนด์ที่แม่ยังคงข้องใจว่าบุตรสาวซื้อจริงหรือไม่ ซึ่งตำรวจก็มีหลักฐานบางอย่างเตรียมให้แม่ผู้เสียชีวิตดูด้วยเพื่อความโปร่งใส แต่หากแม่ผู้เสียชีวิตยังมีข้อสงสัยประเด็นใดที่ไม่กระจ่าง ทางตำรวจก็ยินดีที่จะไปหาเพิ่มมาให้

ส่วนการสอบปากคำเพื่อนชายคนสนิทของน้องโยโกะก็ให้การเป็นประโยชน์ โดยยืนยันคำให้การตามไทม์ไลน์เดิม ว่าก่อนที่จะพบศพผู้เสียชีวิต ฝ่ายชายไม่ได้ขึ้นไปบนห้องคอนโดมิเนียมแต่อย่างใด อยู่เพียงด้านล่างคอนโดฯ ตามพยานหลักฐานที่ตำรวจได้มาก่อนหน้านี้ ซึ่งก็จะมีการชี้แจงกับแม่ผู้เสียชีวิตให้ได้ในหลายประเด็น แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าแม่ผู้เสียชีวิตจะเพียงพอใจเพียงใด อย่างไรก็ตามทางตำรวจยืนยันว่าจะทำคดีนี้อย่างโปร่งใส ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเกิดความกระจ่างกับสังคม