เมื่อวันที่ 18 ม.ค. รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกันต่อกับกรณีคดีป้าบัวผัน หลังมีคลิปเสียงเปิดเผยออกมาแล้วว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยัดคดี บังคับให้ลุงเปี๊ยกรับสารภาพว่าฆ่าเมียตัวเอง ทั้งที่ไม่ได้ทำ

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร บอกว่า เรื่องนี้ทำให้ความเชื่อมั่นที่ประชาชนมีต่อตำรวจ มีต่อพนักงานสอบสวน มันพังหมดแล้ว หลังจากนี้ เวลาจับคนร้ายมา ชาวบ้านจะถามก่อนเลยว่า แพะหรือเปล่า เวลาเกิดเหตุอุกฉกรรจ์ขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรายงานผู้บังคับบัญชาทันที ต้องปิดคดีให้เร็วที่สุด ฝ่ายสืบสวนมีหน้าที่ออกไปหาข่าว เก็บพยานหลักฐานให้ได้เยอะที่สุด ดูสภาพศพ ส่งแพทย์ชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิต หาเวลาการเสียชีวิตให้ได้ แต่เคสนี้ ตนมาเห็นตอนทำแผน เห็นแล้วมันผิดปกติมากๆ เพราะตำรวจนำลุงเปี๊ยกทำแผน เดินนำ สั่งให้ลองตี สั่งให้เดิน แบบนี้ศาลไม่รับฟัง ผู้ต้องหาต้องนำเรา ผู้ต้องหาต้องทำเองทั้งหมด ไม่ใช่ไปชักนำแบบนั้น

พล.ต.ท.เรวัช ประเมินด้วยสายตา มองว่า ลุงเปี๊ยกติดเหล้าจนป่วยจิตเวช ไม่รู้ว่าถ้าส่งตรวจแพทย์จะว่ายังไง ลักษณะลุงเปี๊ยกเป็นคนเร่ร่อนติดเหล้า ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ต้องไปข่มขู่อะไร แค่บอกว่าถ้าสารภาพจะให้เหล้ากิน ลุงก็คงรับแล้ว ซึ่งไอ้วิธีการแบบนี้มันทำไม่ได้

แล้วพอจับได้ ก็ต้องรีบนำส่งฝากขัง ตำรวจก็ต้องไปหลอกศาล บอกว่าผัวเมียตบตีกันมานาน จงลงมือฆ่าเมีย ยิ่งเป็นคนเมา คนติดเหล้า ถามว่าถ้าลุงเปี๊ยกเป็นคนรวยร้อยล้าน เป็นญาตินักการเมือง มันจะกล้าทำแบบนี้หรือไม่

ส่วนตัวมองว่า ผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ ไม่ได้ชั่วไม่ได้เลว แต่โง่ ไม่ทันลูกน้อง ลูกน้องพูดอะไรก็เชื่อ บอกว่าจับได้แล้ว ปิดคดีได้แล้ว รับสารภาพแล้ว มันก็เชื่อ แล้วพอเกิดความเสียหายมา แทนที่จะขอโทษ พูดความจริง ยังไปแถไปเรื่อย ความเชื่อมั่นของประชาชนเขาก็ไม่เหลือแล้ว ตนมองว่าเรื่องนี้มันสำคัญมาก เพราะถ้าคนระดับผู้กำกับโรงพักพูดคนไม่เชื่อ ผู้การจังหวัด ผู้การภาค ไปจนถึง ผบ.ตร. พูด ก็ไม่มีใครเชื่อ แล้วต่อไปมันจะอยู่กันยังไง

ส่วนในเรื่องการบีบบังคับให้ลุงเปี๊ยกรับสารภาพ มีคลิปเสียงออกมาจำนวนหนึ่ง ทั้งยังมีภาพหลักฐานอีกจำนวนหนึ่ง โดยใจความบอกได้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ รับสารภาพว่า มีการหยอกล้อกับลุงเปี๊ยก เอาถุงดำมาหยอกเล่น ไม่ได้เจตนาทำร้ายอะไร ทั้งยังเปิดแอร์ในห้องให้อยู่แบบสบายๆ แต่กลับมีภาพออกมาว่า ห้องแอร์ที่ว่า เปิดแอร์เย็นเฉียบจริงๆ แต่กลับให้ลุงเปี๊ยกนั่งถอดเสื้ออยู่ในห้อง ต้องนั่งหนาวสั่น แบบนี้เท่ากับทรมานใช่หรือไม่

พล.ต.ท.เรวัช ยังบอกอีกว่า สถานีตำรวจจะมีกล้องวงจรปิดในสถานี หน้าสถานี ตามมุมต่างๆ มันมีอยู่แล้ว แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นกล้องชั้นเลว เสียก็ไม่ซ่อม ตำรวจก็ไม่ค่อยสนใจ เพราะฉะนั้นจะหวังว่าจะมีภาพอะไร มันมักจะไม่มี

ขณะที่ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการอาญาธนบุรี กล่าวว่า เรื่องของ พ.ร.บ.อุ้มหาย ที่ออกมา นอกจากจะปกป้องประชาชน ก็ยังปกป้องเจ้าหน้าที่ มันมีหลักเกณฑ์หมดว่า เวลาควบคุมตัวผู้ต้องหา ต้องทำยังไงถึงจะไม่ผิด ไม่ถูกฟ้อง ที่ไปได้ตัวลุงเปี๊ยกมา แล้วเห็นคราบเลือด เห็นอะไรแล้วไปสอบเค้นเขา จับเข้าห้องเย็นอะไรต่างๆ นานา มันผิดไปหมด แล้วการที่พาลุงเปี๊ยกไปทำแผน ชี้นำเขาหมดทุกอย่าง มันก็ยิ่งชัดว่า ตำรวจต้องรู้รายละเอียดอยู่ก่อนแล้ว มันถึงได้กำกับได้หมด ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. บอกว่าเรื่องนี้ไม่น่ากังวล ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เรื่องนี้ถ้าคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงมาเจอความผิด ยังไงก็โดนลงโทษทั้งทางวินัย ทั้งทางอาญา มีกฎหมาย มีบทลงโทษค้ำคอไว้หมด ถ้าเจอนิ้วไหนเป็นนิ้วร้าย ก็ต้องตัดทิ้ง ต้องให้ความเป็นธรรมกับตำรวจดีๆ ที่เหลือด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. บอกว่าเรื่องนี้ไม่น่ากังวล ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เรื่องนี้ถ้าคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงมาเจอความผิด ยังไงก็โดนลงโทษทั้งทางวินัย ทั้งทางอาญา มีกฎหมาย มีบทลงโทษค้ำคอไว้หมด ถ้าเจอนิ้วไหนเป็นนิ้วร้าย ก็ต้องตัดทิ้ง ต้องให้ความเป็นธรรมกับตำรวจดีๆ ที่เหลือด้วย