เมื่อวันที่ 19 ม.ค.พล.ต.ต.วิทวัฒน์  ชินคำ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สส.บก.น.5 สั่งการให้พ.ต.ท.วิสูตร เต็งเฉี้ยง สว.กก.สส.บก.น.5 นำกำลัง จับกุม น.ส.สุพรรณี ชาวจ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรีที่จ.80/2567 ลงวันที่ 16 มกราคม ในความผิดฐานฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยการหลอกลวงนั้น ได้ไปซึ่งทรัพย์สินของผู้เสียหาย และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายร้องทุกข์ว่าถูกขบวนการคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์อ้างตัวเป็นพนักงานจาก DHL มีพัสดุส่งมาจากเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งพัสดุดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฏหมาย จากนั้นได้โอนสายไปยังตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ก่อนที่ปลายสายจะออกอุบายว่าให้ติดต่อทางไลน์ และแจ้งผู้เสียหายโดนข้อหาฟอกเงินระดับชาติ เนื่องจากถูกนำชื่อไปเปิดบัญชีฟอกเงิน หากอยาก แสดงความบริสุทธิ์ใจต้องยินยอมให้ป.ป.ง.ตรวจสอบเงินในบัญชี โดยโอนไปยังบัญชีของผู้ต้องหารายนี้ ด้วยความกลัวผู้เสียหายจึงได้โอนเงินไปเป็นจำนวนเงินกว่า 200,000 บาท จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้จึงทราบว่าถูกคนร้ายหลอก จึงได้เข้าแจ้งความ ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาได้ที่จ.ชลบุรี

เบื้องต้น ให้การว่าเพื่อนขอให้เปิดบัญชีธนาคารให้ บอกว่าจะเอาไว้ใช้ โดยให้ค่าเปิดบัญชี 1,000  บาทนำส่งพนักงานสอบสวนสน.สายไหมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป