เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์หนองน้ำใส ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ทางญาติได้ทำพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.บัวผัน ตันสุ หรือ กบ อายุ 47 ปี หญิงสติไม่สมประกอบ เหยื่อถูกฆาตกรรมจากกลุ่มวัยรุ่น 5 คน แก๊งลูกตำรวจ ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

โดยมี นายชรินทร์ ภู่ชัย นายอำเภอวัฒนานคร เป็นประธานทอดผ้าไตรบังสุกุล นอกจากนั้นยังมีผู้เดินทางมาร่วมงาน อาทิ นายสรวงค์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 3 จังหวัดสระแก้ว, นายจักรพงษ์ พันโชติ นายอำเภออรัญประเทศ, พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว/รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ และประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 500 คน ทั้งนี้ ทางญาติและผู้ปกครองของฝ่าย 5 วัยรุ่น ไม่มีใครเดินทางมาร่วมงานเผาศพแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พี่สาวและญาติของ “ป้าบัวผัน” พูดขณะวางดอกไม้จันทน์ว่าให้ไปสู่สุคติ สื่อมวลชนช่วยจัดการให้แล้ว ไม่ต้องห่วงอะไร อย่าเจ็บ อย่าปวดอีกเลย ขอบคุณสื่อมวลชน ที่ช่วยคนเดินถนนให้มีคุณค่า ให้น้องไปสู่สุคติ ให้น้องไปแบบสบาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า คดียังค้างคาใจอะไรหรือไม่ สงสัยอะไรอีกหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า “…ไม่ค้างอะไร แต่ก็อยากรู้แค่เพียงว่า ทำไม? ญาติของผู้กระทำถึงไม่มาหาเราบ้างเลย ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. จนถึงวันที่ 20 ม.ค. ในใจเขายังมีความเป็นมนุษย์อยู่ไหม? ไม่มีใครมางาน และไม่มีใครมาขอโทษเลย ถ้าในคดีนี้ไม่มีกล้องวงจรปิด และสื่อมวลชน ก็คงตายฟรี…”