เมื่อวันที่ 20 ม.ค. นายศุกรีย์ (สงวนนามสกุล)ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนใน จ.ปัตตานีว่า เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 67 เวลา 09.00 น. ได้มีชายคนร้ายขี่จยย.มาจอดหน้าบ้าน ก่อนจะถือไม้หน้าสามยาวประมาณ 1 เมตร บุกเข้ามาทุบตีแม่ของตน ขณะกำลังกินข้าวบนแคร่บ้านพักพื้นที่ ม.4 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จนแม่หูฉีก แขนขวาหัก เลือดไหลเต็มพื้นอาการสาหัส จากนั้นก็ขี่จยย.หนีไป ต่อมาไม่นาน คนร้ายรายเดิมขี่จยย.กลับมาอีกครั้ง โชคยังดีเพื่อนบ้านตะโกนบอกแม่ให้รู้ตัว พยายามหอบร่างอันบอบช้ำหลบหนีไปจากบ้านกว่า 100 เมตร สุดท้ายทนเจ็บไม่ไหวลงกองกับพื้น ทางเพื่อนบ้านวิ่งตามมาช่วยเหลือพาตัวส่งรพ.ทันที โดยเหตุเกิดช่วงที่ตนยังทำงานอยู่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ฝ่ายชายคนร้ายอ้างว่า แม่ของตนไปทำคุณไสยใส่คนในครอบครัวเพื่อให้เขาเลิกกัน หลังก่อเหตุคนร้ายยังโทรศัพท์มาบอกให้แม่รับสารภาพ ว่าเป็นคนทำคุณไสยใส่คนในครอบครัวของเขา แต่แม่ตนไม่รับเพราะไม่ได้ทำ เบื้องต้น มีการแจ้งความไว้กับ สภ.ยะรังแล้ว แต่เนื่องจากฝ่ายคนร้ายมีญาติเป็น นายก อบต.แห่งหนึ่ง จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม คดีไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งคนร้ายยังลอยนวลอยู่หากแม่ต้องกลับมาอยู่บ้านก็เชื่อว่า คนร้ายต้องกลับมาทำร้ายแม่อีก ในช่วงที่ตนต้องกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ จึงอยากให้ตำรวจช่วยจับกุมดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับคนร้ายรายนี้โดยเร็ว เพราะสภาพจิตใจแม่แย่มาก ทั้งที่ไม่เคยขัดแย้งกับใครแต่กลับโดนอีกฝ่ายกระทำตลอด ล่าสุดพี่ชายคนร้ายมาหาก่อนบอกว่าให้ 2,000 บาทพอนะจบนะ โดยไม่มีคำขอโทษใด ๆ ทั้งสิ้น

ด้าน พ.ต.อ.วรินทร์ วันธงชัย ผกก.สภ.ยะรัง เปิดเผยว่า ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด เนื่องจากญาติผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความล่าช้า ต้องดำเนินการทำเอกสารเพื่อยื่นขอหมายจับจากศาล ตอนนี้กำลังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุแล้ว พฤติการณ์เข้าข่ายความผิด ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และบุกรุกสถานที ส่วนข้อหาอื่นๆเราก็จะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป พร้อมทั้ง เน้นย้ำว่า ไม่ว่าใครมีตำแหน่งอะไร หากกระทำผิดแล้วก็พร้อมจะนำตัวมาดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น

ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ (20 ม.ค.67) ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรัง แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.