เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่อ่างอำปึล ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ จัดกิจกรรม “ผู้ว่าฯพบสื่อ” โดยมี นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในงาน มีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ และสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ร่วมงานกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง วัตถุประสงค์เพื่อพบปะสังสรรค์และสร้างความสัมพันธไมตรีต่อกัน

ภายในงานผู้สื่อข่าวพบเห็นชายวัย 42 ปี ได้แต่งกายในชุดคล้ายกับกัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ พระเอกในหนังเรื่อง “ผจญภัยล่าโจรสลัดสุดขอบโลก” ยืนทอดลูกชิ้นอยู่บนรถกระบะที่ทำเป็นร้านขายลูกชิ้นเคลื่อนที่ติดป้ายลูกชิ้นทอด ระบุข้อความสโลแกนที่ไม่เหมือนใคร “คำแรกขึ้นใจ คำต่อไปขึ้นสวรรค์ และอร่อยปาก ลำบากสัปเหร่อ” มีให้เลือกกินทั้งลูกชิ้นปลา หมู-เนื้อปกติ-เนื้อวากิว และฮอทดอก เป็นต้น

ทราบชื่อต่อมาคือ นายอุเทน อุไร อายุ 42 ปี เป็นชาว อ.เมือง จ.สุรินทร์ ลักษณะที่โดดเด่นโดยการสวมชุดเสื้อและกางเกงที่มีสีสัน ตั้งแต่รองเท้าจรดทรงผมที่คล้ายกัน มีการไว้หนวดไว้เครา โดยเฉพาะทรงผมซึ่งเป็นทรงผมแท้ๆ ของนายอุเทนเอง พร้อมทั้งยังมีการเหน็บปืนเลียนแบบและดาบที่คล้ายของพระเอกในหนังอีกด้วย ขณะที่ลูกค้าต่างก็ขอถ่ายรูปคู่เพื่อลงในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวกันจำนวนมาก

นายอุเทน บอกว่า ตนยึดอาชีพขายลูกชิ้นทอดมานานกว่า 5 ปีแล้ว ขายในรูปแบบเปิดร้านอยู่ในตำบลเทนมีย์ และรับเหมาตามงานต่างๆ โดยราคาเหมาเริ่มต้นที่ 3,500 บาท เดิมทีตนเองเป็นโฟร์แมน พ่อป่วยจึงต้องลาออกจากงานมาดูแลท่าน และเรียนรู้การขายลูกชิ้นและสูตรน้ำจิ้มมาจากเพื่อน ก่อนคิดไอเดียการแต่งตัวให้สะดุดตาคน ซึ่งส่วนตัวแล้วชอบในตัวละคร กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ อยู่แล้ว และผมของตนก็เป็นแบบนี้อยู่แล้วจึงง่ายในการแต่งตัวเป็นกัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ซึ่งไปขายงานไหนมีลูกค้าชื่นชอบและขอถ่ายรูปด้วยตลอด.