หากพูดถึงแก๊งคอลเซ็นเตอร์แล้ว หลายๆ คนคงจะเคยเห็นข่าว หรือเจอกับตัวกันมามิใช่น้อย ไม่ว่าจะเจอมิจฉาชีพหลอกให้กดลิงก์ต่างๆ จนถูกดูดเงิน ไปจนถึงการหลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหน่วยงานต่างๆ ทำให้หลงเชื่อทำประชาชนสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก กลายเป็นข่าวที่ต้องออกมาเตือนภัยกันเป็นระยะๆ

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ทางด้านแฟนเพจ @Drama-addict ได้ออกมาแชร์เรื่องราวจากลูกเพจ โดยระบุว่า “เคสนี้น่าสนใจ มีลูกเพจท่านนึงประสานมางี้ แม่เขาเป็นผู้สูงวัย ก็อยู่บ้านเล่นมือถือทำนู่นนี่ตามปรกติ อยู่มาวันนึง แม่เขาโดนหลอกจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์” โดยมิจฉาชีพติดต่อแม่เขา อ้างว่าเป็นตำรวจ ให้ข้อมูลส่วนตัวแม่เขาถูกต้องทั้งหมด และ! มีเอกสารของแม่เขา ที่พิมพ์ออกมาจากทะเบียนราษฎร (ย้ำตรงนี้ประเด็นสำคัญ) อ้างว่าแม่เขาเนี่ย กำลังจะถูกออกหมายจับนะ ข้อหาฟอกเงิน มีเงินจากขบวนการยาเสพติดเข้าบัญชี บลาๆ อะไรงี้ แล้วส่งหมายจับปลอมมาหลอกแม่เขา แล้วหลอกให้แม่เขาโอนเงินให้พวกมันตรวจสอบ

แม่ของเขาโอนเงินไปได้ลอตนึง สองหมื่นกว่า โชคดี ลูกมาเจอทัน เลยบอกแม่ว่า นั่นมิจฉาชีพนะอย่าหลงเชื่อมัน ทีนี้ ลูกเขาแค้นมาก ไอxพวกเxยนี่มาหลอกแม่ และลูกเขารู้กฎหมายว่า ประชาชนสามารถไปตรวจสอบที่หน่วยงานรัฐได้ว่ามีการเข้าถึงทะเบียนราษฎรของเขาอย่างไม่ถูกต้องหรือไม่

ลูกชายเลยไปยื่นเรื่องกับ จนท. ขอดูหน่อยเถอะ ว่าใครกันวะที่มันเข้าถึงทะเบียนราษฎรของแม่เขา ปรากฏว่า พอ จนท. ส่งเอกสารแจงผลตรวจสอบให้ ข้อมูลทะเบียนราษฎรของแม่เขา ร้อยวันพันปีไม่เคยมีใครเข้ามาส่องเลย แต่ในวันและเวลาเดียวกับที่แม่ของเขาถูกหลอกนั้น บังเอิ๊ญญญญญญญญญญญญญญญญ มี จนท. รัฐคนนึง เข้ามาดูสองรอบพอดีเด๊ะ และเป็น จนท. ที่ทำงานเกี่ยวกับการสอบสวนด้วย

เขาเลยมาปรึกษาเพราะสงสัยว่า หน่วยงานรัฐของเราที่ควรจะปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ท่าทางจะมีหนอนอยู่ข้างในนะครับ ตอนนี้ได้ประสานเรื่องนี้ให้ทางตำรวจเรียบร้อยแล้ว รอดูเขาลากขบวนการเxยนี่ออกมาครับ แต่ฝากทุกท่านที่มีพ่อแม่อายุมากๆ ที่บ้าน ช่วยกันเตือนว่า ต่อให้มีคนติดต่อมาอ้างตัวเป็นตำรวจ และมีข้อมูลส่วนตัวของเราแบบถูกต้องเป๊ะๆ ทุกอย่าง ก็อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด เพราะข้อมูลส่วนตัวคนไทยแม่งหลุดหมดแล้ว มิจฉาชีพมันก็รู้ ไม่จำเป็นต้องเป็นตำรวจถึงจะรู้นะครับ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Drama-addict