เรียกได้ว่ากำลังจะกลายเป็นข่าวช็อกวงการนางงามอยู่ในขณะนี้ หลังจากมีข่าวลือสะพัดทั่วจักรวาลว่า “แอน จักรพงษ์” เจ้าขององค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) คนปัจจุบันไปต่อไม่ไหว กำลังจะวางมือจากเวทีนางงามระดับโลก จ่อขายกิจการทั้งหมดขององค์กรให้เศรษฐีเม็กซิโก “ราอูล โรชา”

โดยบนโลกออนไลน์มีหลายโพสต์ที่โพสต์ทำนองว่า แอน จักรพงษ์ กำลังจะขายลิขสิทธิ์ Miss Universe ให้กับ “ราอูล โรชา” เศรษฐีชาวเม็กซิกัน ซึ่งหนึ่งในเพจที่หลายคนให้ความสนใจคือเพจ “inside beauty pr” เพจกูรูนางงามในแถบลาติน ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “BOMB NEWS Anne Jakkaphong SOLD the Miss Universe organization to Mexican entrepreneur Raul Rocha. This would be the big announcement that will be made on Tuesday, Raul Rocha was in charge of the brands and products that the organization had launched in recent months. He would also be in charge of organizing Miss Universe in Mexico in November this year.

But it all seems to indicate that Aunt Anne sold the organization in its entirety to this entrepreneur. Will the changes Aunt Anne made stay? Age limit, trans women entry…Will it continue with inclusion in the contest or will it go back to how it was before?. Note via: @javierareyano”

โดยมีเนื้อหาแปลเป็นภาษาไทยว่า “แอน จักรพงษ์ขายมิสยูนิเวิร์ส ให้กับ ราอูล โรชา ผู้ประกอบการชาวเม็กซิโก นี่จะเป็นการประกาศครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในวันอังคาร โดยที่ ราอูล โรชา จะรับผิดชอบด้านแบรนด์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่องค์กรได้เปิดตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เขาจะรับผิดชอบจัดงานมิสยูนิเวิร์สที่เม็กซิโกในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ด้วย

แต่ดูเหมือนว่าจะบ่งบอกว่าแอนขายองค์กรทั้งหมดให้กับผู้ประกอบการรายนี้ การเปลี่ยนแปลงที่แอนทำไว้จะคงอยู่หรือไม่? การจำกัดอายุ ผู้หญิงข้ามเพศที่ส่งเข้าประกวด จะยังเข้าร่วมการประกวดต่อไปหรือจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมหรือไม่”

ขณะที่ด้านเพจนางงามชื่อดังของไทยอย่าง “T-Pageant” ก็ได้ออกโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า “สิ้นสุดกันที ยินดีด้วยกับป๋า ราอูล โรช่า มหาเศรษฐี นักธุรกิจด้านสื่อ อสังหาริมทรัพย์ และเช่าเครื่องบินเจ็ต ชาวเม็กซิโกนะคะ เจ้าของจักรวาลคนใหม่ เป็นทั้งเจ้าของและเจ้าภาพ MU 2024 ไปเลยสิคะ เก๋ ๆ ส่วน Sheynnis PLacios MU 2023 ปัญหาใด ๆ ในชีวิตป๋าราอูลจะดูแลให้เองสุดพลัง”

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงข่าวลือที่หลายคนออกมาพูด และให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ คงต้องรอความชัดเจนจากทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป ว่าผลสุดท้ายแล้วข่าวลือจะเป็นจริงหรือไม่..

ขอบคุณภาพประกอบ : Anne Jakrajutatip, raulrocha777