เมื่อวันที่ 22 ม.ค. น.ส.เอ อายุ 17 ปี และ น.ส.บี อายุ 18 ปี เข้าพบ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.ท.ธวัชชัย ระวังศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย เพื่อแจ้งความถูกคนร้ายที่ไปก่อเหตุทำร้ายครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 4 ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย ล่อลวงไปบังคับขืนใจ เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนก่อเหตุทำร้ายครูเวรในวันที่ 20 ม.ค. 67

โดย น.ส.บี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา นายนิรันดร์ ผู้ต้องหา ได้ติดต่อทักแชทเข้ามาหาตน เพราะต้องการว่าจ้างให้ไปชงเหล้า ที่บ้านโป่งเกลือ หมู่ 4 ต.ดอยลาน ในวันที่ 18 ม.ค. พอถึงวันที่นัดหมายก็เดินทางไปพร้อมกับเพื่อน คือ น.ส.เอ เมื่อไปถึงที่นัดหมายที่บ้านโป่งเกลือประมาณ 21.00 น. จากนั้นนายนิรันดร์ ได้ขอยืมรถจักรยานยนต์โดยอ้างว่าจะไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อใกล้หมู่กับบ้าน แต่เนื่องจากรถจักรยานยนต์เพิ่งซื้อมาใหม่ไม่นาน จึงไม่กล้าให้ยืมไปคนเดียว แต่ให้ น.ส.เอ นั่งซ้อนรถไปด้วย แต่นายนิรันดร์ กลับพาเข้าไปบ้านสวน โดยอ้างว่าจะเข้าไปอาบน้ำ จากนั้นได้นำยาบ้าออกมาเสพ ก่อนจะใช้อาวุธปืนออกมาข่มขู่ น.ส.เอ เพื่อบังคับกระทำชำเรา โดยสำเร็จความไคร่ไป 1 ครั้ง จากนั้นได้ข่มขู่ไม่ให้บอกตน

ทั้งนี้ น.ส.บี ระบุอีกว่า เมื่อเห็นข่าวว่านายนิรันดร์ ถูกจับกุมจึงได้ตัดสินใจ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ห้อง ศปก. ชั้น 2 สภ.เมืองเชียงราย โดยมี พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย เป็นผู้มารับเรื่อง

โดยทาง ผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุก่อเหตุซ้ำซ้อนหลายคดี ทั้งทำร้ายร่างกายครู และในวันนี้ก็ยังได้รับแจ้งเหตุว่ามีหญิงสาวถูกล่อลวงให้ไปชงเหล้า แต่กลับถูกพาไปขืนใจ เหตุการณ์เกิดก่อนวันที่จะไปทำร้ายครูเพียง 2 วัน อยากฝากไปยังผู้ถูกนายนิรันดร์ทำร้าย ก็ให้มาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้ดำเนินคดีพร้อมกัน เพราะถือว่าเป็นภัยสังคม.