เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน สายตรวจรถจักรยานยนต์ นามเรียกขาน 1241 พร้อมด้วย ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา สายตรวจรถจักรยานยนต์ นามเรียกขาน 1242 ออกปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ เขต 1 ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุชายวัย 64 ปี กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ที่สะพานข้ามคลองสองพี่น้อง บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้งสองนาย จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ และเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า มีผู้ชายคนหนึ่งได้กระโดดจากสะพานลงไปในคลองสองพี่น้องและถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดกับกอผักตบชวา

นาทีนั้น ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา หรือ “หมู่อั้ม” จึงได้ตัดสินใจวางปืนและถอดแบบกระโดดลงน้ำในคลองว่ายน้ำไปช่วยชีวิตผู้ชายคนดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำรอดชีวิตอย่างฉิวเฉียด เนื่องจากผู้ประสบเหตุเริ่มอ่อนแรงเต็มที จึงได้อุ้มขึ้นมาจากคลองอย่างทุลักทุเล เพราะเนื่องจากกระแสน้ำในคลองไหลเชี่ยว ส่วนทางด้าน จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน หรือ “จ่าตุ้ย” ที่อยู่บนฝั่งได้รีบติดต่อประสานหน่วยกู้ภัยฯ ให้มารับตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 เบื้องต้นสาเหตุทราบว่า เกิดจากอาการเครียดจากโรคประจำตัว

พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง กล่าวว่า สำหรับหนุ่มใหญ่ที่กระโดดสะพานรายนี้ทราบว่า เกิดจากอาการเครียดจากป่วยโรคประจำตัวและได้ติดต่อประสานกับทางญาติและครอบครัว ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหวั่นเกรงว่า อาจจะก่อเหตุคิดสั้นดังกล่าวอีกครั้ง

สำหรับ จ.ส.ต.ธรรมรัตน์ ศรีอำพัน ผบ.หมู่ (ป) สภ.สองพี่น้อง พร้อม ส.ต.ต.ณัชพล จันนาคา ผบ.หมู่ (ผช.พงส.) สภ.สองพี่น้อง ต้องขอชื่นชมในการทำงาน ในการปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ เขต 1 สภ.สองพี่น้อง ที่สามารถช่วยชีวิตผู้ก่อเหตุคิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากสะพานลงไปในน้ำจนรอดชีวิตมาได้.