เมื่อเวลา 19.50 น.วันที่  24 ม.ค.ร.ต.อ.อัศวนนท์ ขัตติพงส. สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งมีเหตุนักศึกษากระโดดอาคารในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง  เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านข้างอาคารที่มีความสูง 9 ชั้น พบศพ น.ส.บัวชมพู อายุ 24 ปี เป็นนักศึกษาคณะครุศาสตร์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยดังกล่าว  สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ มีเลือดออกที่ใบหูและจมูก

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของอาคารที่เกิดเหตุ พบว่าเมื่อเวลา 19.44 น. นางสาวบัวชมพู แต่เพียงคนเดียวได้เดินเข้ามาในอาคารที่เกิดเหตุ ชั้นที่ 1 จากนั้นได้ขึ้นลิฟไปชั้นที่ 9 ของตัวอาคาร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าหน้าต่างบันไดทางหนีไฟ ชั้นที่ 9 ถูกเปิดออก ซึ่งสันนิษฐานว่านางสาวบัวชมพู  ได้กระโดดจากหน้าต่างอาคารชั้นที่ 9 ลงสู่พื้นดิน เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบสวน น้าชายของผู้ตาย ทราบว่า นางสาวบัวชมพู  ไม่มีพ่อแม่ ยายนำมาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก ปกติเป็นคนไม่ค่อยพูดและมีอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้าที่อยู่ในช่วงกำลังรักษา โดยก่อนหน้านี้เคยฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ซึ่งต่อมาได้ไปตรวจสอบที่บ้านพักของผู้ตายแล้วพบบัตรนัดผู้ป่วยจิตเวช ของโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ และยารักษาโรคจำนวนหนึ่ง โดยสาเหตุเชื่อว่าผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจึงกระโดดอาคารเรียนลงสู่พื้นดินจนถึงแก่ความตายดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงได้แจ้งแพทย์ รพ.อุตรดิตถ์ ร่วมชันสูตรพลิกศพและแจ้งให้พิสูจน์หลักฐาน จ.อุตรดิตถ์ มาตรวจสถานที่เกิดเหตุและเก็บพยานวัตถุในที่เกิดหตุไว้แล้วเพื่อดำเนินการต่อไป