เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ควบคุมตัว ด.ต.เกียรติพงษ์ สุวรรณุศักดิ์ หรือดาบแป๊ะ ผบ.หมู่สืบสวน สน.สุทธิสาร ผู้ต้องหาใช้อาวุธยิงผู้อื่นถึงแก่ความตาย มาขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.-5 ก.พ. ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ หลังจากผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายธิติวัฒน์ อ่วยกลาง หรือหมอก อายุ 25 ปี อาชีพไรเดอร์ถูกลำคอ เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 1159/58 ภายในซอยรัชดาภิเษก 3 แยก 14 แขวง-เขตห้วยขวาง กทม. เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดย ด.ต.เกียรติศักดิ์ รับว่า ยิงผู้ตายจริง แต่เป็นเหตุสุดวิสัย เพราะเป็นการป้องกันตัว

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติม รอผลการตรวจพิสูจน์อาวุธปืนของกลางและอื่นๆ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว ด.ต.เกียรติพงษ์ ระหว่างฝากขัง

ฝากขัง ‘ดาบแป๊ะ’ สน.สุทธิสารตำรวจปืนโหด อ้างถูกคนตายใช้มีดไล่แทงทั้งที่ห้ามแล้ว

ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ด.ต.เกียรติพงษ์ ผู้ต้องหา โดยตีราคาประกัน 300,000 บาท

ขณะที่นางทอง อายุ 65 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อติดต่อขอเอกสารรับร่างลูกชายที่โรงพยาบาลรามาธิบดี หลังถูกดาบแป๊ะยิงเสียชีวิต เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุขณะตนกำลังล้างจาน ได้มีรถเก๋งขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้าน ตนจึงเดินออกมาถามคนภายในรถ ซึ่งนั่งมาด้วยกัน 2 คน และถามว่ามาหาใคร ซึ่งคนขับบอกว่า เป็นพ่อของลูก น.ส.บี จะมารับลูกสาวกลับบ้าน ตนจึงขึ้นไปยังบริเวณชั้น 2 ซึ่งลูกชายกับ น.ส.บี กำลังพักผ่อนอยู่ เมื่อตนบอกว่า มีคนมาหา น.ส.บี ลูกชายก็โมโหหยิบขวดแก้วจากชั้น 2 ปาลงไปที่รถ ก่อนจะวิ่งถือมีดออกมา ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเหตุใดนายหมอกถึงโมโหเช่นนั้น

“ยอมรับว่าลูกชายเคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ในวันเกิดเหตุนั้น จะเป็นอาการเมายาหรือควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ก็ต้องขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานมาชี้แจงอีกครั้ง” แม่หนุ่มไรเดอร์ กล่าว.