จากกรณีนายธิติวัฒน์ หรือหมอก อายุ 25 ปี อาชีพไรเดอร์ เสียชีวิตจากการถูกยิงที่บริเวณลำคอ หน้าบ้านพักของตนเองภายใน ซอยรัชดาภิเษก 3 แยก 14 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ โดยเหตุเกิดในช่วงเวลา 19.00 น. ของวันที่ (24 ม.ค.) ที่ผ่านมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.เกียรติพงษ์ หรือ ดาบแป๊ะ สุวรรณุศักดิ์ ผบ.(หมู่) สส.สน.สุทธิสาร โดยหลังจากเกิดเหตุ ดาบแป๊ะ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ทันที

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ สน.ห้วยขวาง นายเอ (นามสมมุติ) พ่อของ น.ส.แอน (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ในเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ตนกับ ด.ต.เกียรติพงษ์ ออกไปทำงาน ในระหว่างนั้นตนได้ติดต่อกับลูกสาวเพื่อที่จะเอาโทรศัพท์ที่มีข้อมูลงานของตนอยู่ในนั้น ซึ่งได้ติดต่อ น.ส.แอน ว่าอยู่ที่ไหน ตนจะเข้าไปเอาโทรศัพท์ดังกล่าว ซึ่ง น.ส.แอน ได้บอกว่าอยู่ที่บ้านของนายธิติวัฒน์ ผู้ตาย ที่พักอยู่ภายใน ซอยรัชดาภิเษก 3 จึงได้ขับรถยนต์เข้ามาพร้อมกับ ด.ต.เกียรติพงษ์ มาในซอยดังกล่าว

จากนั้นพอถึงบ้านผู้ตาย ตนก็เห็นแม่ผู้ตายล้างจานอยู่หน้าบ้าน ตนจึงลงจากรถและบอกแม่ผู้ตายให้ไปเรียก น.ส.แอน มาให้หน่อย หลังจากนั้น แม่ของผู้ตายก็ได้เดินไปด้านบนของบ้าน ในขณะนั้นเอง ผู้ตายได้ปาขวดกระทิงแดงลงมาจากชั้น 2 ลงมาที่รถ พร้อมกับวิ่งลงมาโดยใช้มีดยาวประมาณ 1 ฟุต ไล่ฟันตน จนหนีเข้าไปภายในรถ ระหว่างนั้นผู้ตายก็ได้วิ่งไปจ้วงแทง ด.ต.เกียรติพงษ์ ที่นั่งรออยู่ภายในรถผ่านกระจกรถ

ผบ.หมู่สืบสวนตามลูกสาวกลับบ้าน เจอแฟนหนุ่มถูกปาขวดใส่ใช้ปืนยิงสวนดับ

โดยระหว่างนั้น ด.ต.เกียรติพงษ์ ก็ได้มีการถามผู้ตายว่า มีอะไรให้พูดคุยกันดี ๆ แต่ผู้ตายยังไม่หยุดแทง จึงทำให้ ด.ต.เกียรติพงษ์ ใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งเหตุการณ์นี้ หากเป็นตนก็คงตัดสินใจเหมือนกับ ด.ต.เกียรติพงษ์ ส่วนเรื่องที่ทำไมถึงไม่ขับรถหนีนั้น นายเอ ชี้แจงว่า ตนยังไม่อยู่ในตำแหน่งที่จะสามารถขับรถได้ พร้อมกับรู้สึกผิด และยอมรับว่าตนเป็นต้นเหตุของการสูญเสียในครั้งนี้

นอกจากนี้ นายเอ ยืนยันว่า ตน และ ด.ต.เกียรติพงษ์ ไม่เคยรู้จักกับผู้ตายมาก่อน ไม่เคยมาบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งวันเกิดเหตุได้โทรฯ สอบถามข้อมูลจาก น.ส.แอน และเพื่อนของลูกสาวที่อยู่ด้วยกัน พร้อมกับยืนยันว่า ตนมีสถานะเป็นพ่อเลี้ยงของ น.ส.แอน โดยที่ไม่มีความสัมพันธ์อื่นอย่างแน่นอน

ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ควบคุมตัว ด.ต.เกียรติพงษ์ ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาภิเษกฝากขัง ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ในผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ซึ่งในขณะคุมตัว ด.ต.เกียรติพงษ์ ขึ้นรถนั้น ด.ต.เกียรติพงษ์ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย ตนไม่ได้ตั้งใจ

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษทางคดีสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ จะให้ผู้บังคัญบัญชาเป็นผู้ชี้แจงต่อไป.