เมื่อวันที่ 25 ม.ค. พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก สั่งการให้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.สันตสิริ เมตตาวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.รักถิ่น บำรุงศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สว.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก จับกุม นายอมตะ ประยงค์หอม อายุ 52 ปี ชาวจ.สุรินทร์ ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลางไอแพด และโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีผ่านศูนย์วิทยุ 191 ว่าพบคนร้ายเข้าไปขโมยของที่บ้านเลขที่ 321/29 หมู่ 7 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทางท่ารถตู้บริเวณหน้า มหาวิทยาลัยนเรศวร จึงเดินทางไปตรวจสอบก็พบคนร้ายอยู่ จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

สอบถามพลเมืองดี เบื้องต้นเล่าว่า พบเห็นคนร้ายเข้าไปที่บ้านดังกล่าว ซึ่งติดอยู่กับบ้านของตน ด้วยความที่เห็นว่าไม่คุ้นหน้าตา จึงตัดสินใจเดินไปเปิดประตูรั้ว ตะโกนถามชายคนดังกล่าวว่าเข้ามาในบ้านของคนอื่นเขาทำไม เมื่อคนร้ายเห็นจึงตอบกลับมาว่ามาตามหาคน พร้อมกับรีบเดินออกมาจากบ้าน จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมดังกล่าว

สอบสวนนายอมตะ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ใช้จักรยานตระเวนปั่นไปตามบ้านต่างๆในเวลากลางวัน หากพบบ้านหลังไหนไม่ล็อกประตู หรือเปิดประตูทิ้งไว้ไม่มีคนอยู่ก็จะหาจังหวะเข้าไปลักทรัพย์ ก่อนหน้านี้เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนก.ย.ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพฤติกรรมพบว่ามีผู้เสียหายในคดีนี้แล้ว 3 ราย ส่วนใหญ่เลือกขโมยทรัพย์สินเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก ไอแพด และโทรศัพท์ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป