เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายสังสรร โชตินิกร อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 73 หมู่ 16 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รีบพา น้องหมาก ลูกชายวัย 10 ขวบ ส่งโรงพยาบาลบ้านด่าน เนื่องจากถูกระเบิดปิงปองระเบิดใส่ แพทย์ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ในการตกแต่งแผล พบว่าร่างน้องหมากถูกสะเก็ดระเบิดปิงปอง บริเวณหน้าอก 1 แผล นิ้วโป้งซ้ายฉีกขาด เนื้อฝ่ามือขวาหลุดออกและโดนหน้าผาก 1 แผล

สอบถามน้องหมาก เล่าว่า เก็บลูกระเบิดปิงปองได้ที่ข้างทางมีสก็อตเทปสีดำพันเอาไว้มีชนวนโผล่ออกมา จึงอยากจะเล่นเพราะไม่เคยจุดมาก่อน เห็นเพียงรุ่นพี่จุดหลังโรงเรียน จึงวิ่งไปเอาไฟแช็กในบ้านแล้วเดินออกไปโดยไม่บอกให้พ่อรู้ จากนั้นได้เอาไฟแช็กจุดชนวน แต่รู้สึกกลัวจึงเอารองเท้าแตะตีชนวนให้มันดับแต่ไม่ดับ จึงคว้ามาหวังจะขว้างให้พ้นออกไป พอลูกระเบิดหลุดจากมือนิดเดียวเกิดเสียงดังสนั่น ก่อนที่พ่อจะวิ่งมาดูและพาไปส่งโรงพยาบาลดังกล่าว ยอมรับว่าเล่นครั้งแรก แต่ไม่คิดว่าจะแรงขนาดนี้

ด้านนายสังสรร พ่อน้องหมาก เล่าว่า ช่วงนั้นตนอยู่หลังบ้าน ก่อนหน้านี้เห็นลูกวิ่งเข้าบ้านแล้วรีบออกไปคาดว่าน่าจะมาเอาไฟแช็ก ไม่นานได้ยินเสียงระเบิด คิดอยู่ในใจเลยว่าลูกชายแน่นอนจึงวิ่งออกมาดู ครั้งนี้โชคดีที่ระเบิดไม่โดนจุดสำคัญ มิเช่นนั้นอาจจะเสียใจมากกว่านี้ ส่วนระเบิดปิงปองที่ลูกชายเก็บได้น่าจะมีคนทำหล่นในช่วงเทศกาลปีใหม่