เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่หน้าบ้านนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน และนักเคลื่อนไหว นักร้อง ชื่อดัง บ้านเลขที่ 51/119-121 ภายในหมู่บ้านพฤกษา 17 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาคดี ข่มขู่เรียกเงินเจ้าหน้าที่รัฐแลกกับการไม่ร้องเรียนหรือกลั่นแกล้งให้ถูกตรวจสอบ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. และเจ้าหน้าที่ ปปป. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. บุกบ้านจับกุมพร้อมเงินสด จำนวน 500,000 บาท และยึดของกลาง เซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ นำตัวไปทำการสอบสวนที่ บก.ปปป. นานกว่า 9 ชั่วโมง ก่อนแจ้งข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดฯ ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยนายศรีสุวรรณ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนยื่นเงินสด 400,000 บาท ประกันตัวไปในที่สุด

บรรยากาศบริเวณหน้าพบว่าวันนี้ปิดเงียบ มีกระบะสีแดงบรรทุกกระถางต้นไม้ รถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลตสีดำ และรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าอยู่จอดอยู่ 3 คัน ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางโทรศัพท์แต่ติดต่อไม่ได้ ขณะเดียวกันได้มีชายอายุสูงวัย ได้ขับรถเก๋งมาจอดแล้วเดินนำต้นไม้ใส่ถุงไปไว้แขวนไว้ที่ประตูบ้าน พร้อมเขียนข้อความว่า “เรียนพี่ศรีที่เคารพ ผมปุกและน้องแป้ง ขอให้กำลังใจพี่ศรี น้องแป้งกลับไปอเมริกาแล้ว จึงได้แต่ฝากมาให้กำลังใจครับ ต้นพลูเสือด่างที่เคยบอกพี่ไว้นะครับ”

จากการสอบชายดังกล่าว (ขอสงวนนาม) กล่าวว่า อยากมาให้กำลังใจแก เพราะรู้จักกันและเอาของมาฝาก รู้สึกเฉยๆ ที่มีข่าวไป แต่ผมไม่เชื่อ วันนี้เลยมาให้กำลังใจ ก็ดูๆ กันไป ได้ติดต่อพี่ศรี แต่ติดต่อไม่ได้ ให้กำลังใจในฐานะคนรู้จักกัน