เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่บริเวณหน้ากระทรวงการคลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ ผบก.อคฝ. และพ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ เดินทางเข้าพูดคุยกับ นายยศวัจน์ ชัยวัฒนศิริกุล ที่ปรึกษาสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย (สกท.) ที่มาปักหลักชุมนุมเรื่องปัญหาปากท้องเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไข

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เข้ามาเพื่อพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นม็อบเกษตรกรที่มีความเดือดร้อนจริงๆ และตนจะนำข้อเรียกร้องในประเด็นต่างๆ เพื่อที่นำเรียนแก่รัฐบาล ซึ่งวันนี้ในช่วงค่ำคาดว่าจะมีผู้ชุมนุมเดินทางมาร่วมชุมนุมประมาณ 1,000 คน นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยกับแกนนำผู้ชุมนุมว่าทางตำรวจจะดูแลรักษาความปลอดภัยให้ด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ตนได้ขอความร่วมมือกับผู้ชุมนุมว่า ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบและอย่ากีดขวางการจราจรของพี่น้องประชาชนรวมถึงผู้ที่ทำงานในละแวกนี้ด้วย ตนมองว่าการแก้ไขปัญหาทุกอย่างนั้นสามารถจบได้ด้วยการพูดคุยและไม่สามารถจบได้โดยการใช้กำลัง เพราะฉะนั้นตนมาเป็นเพียงแค่โซ่กลางในการนำข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมส่งไปยังนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในวันพรุ่งนี้

ด้าน นายยศวัจน์ กล่าวถึงข้อเรียกร้องของทางกลุ่มว่า ขอให้ชะลอการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เพราะการประชุมนั้นไม่ชอบด้วยกฎหมาย เกรงว่ารองนายกรัฐมนตรีจะกลายเป็นปรปักษ์กับประชาชน จึงมาเรียกร้องให้เป็นไปตามคำสั่งศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยที่เข้าใจว่ารองนายกรัฐมนตรีอาจไม่มีข้อมูลในวันนั้น เราจึงมาส่งสัญญาณว่า อย่าเดินหน้าไปเช่นนั้น เพราะจะผิดกฎหมาย