เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ แสงจันทร์ศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ว่ามีสามีและลูกชายรวม 3 คน จมน้ำเสียชีวิตที่บ่อดินเก่า ริมถนนเลียบคลองฝรั่ง หมู่7 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นักประดาน้ำ แพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ลึกประมาณ 30 เมตร มีเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ พบรองเท้าแตะผู้ใหญ่ 1 คู่ รองเท้าแตะของเด็ก 1 คู่ และขวดนมเด็กวางอยู่ริมบ่อน้ำ นอกจากนี้ยังพบรถกระบะมิตซูบิชิ รุ่นสตาร์ด้า สีน้ำเงินเทา ทะเบียน ตค 5927 กรุงเทพมหานคร ของ นายสุภัทร (สงวนนามสกุล) จอดอยู่ใกล้กับบ่อน้ำอีกด้วย ขณะที่ น.ส.กนกวรรณ ซึ่งเป็นภรรยาของนายสุภัทร และเป็นแม่ของลูกชายวัย 3 ขวบ และ ลูกสาววัย 1 ขวบ ให้ข้อมูลว่าสามีและลูกทั้งสองคนหายออกจากบ้าน น่าจะจมน้ำอยู่ภายในบ่อน้ำดังกล่าว

จาการสอบสวน น.ส.กนกวรรณ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีปากเสียงกับสามี จากนั้นสามีได้นำลูกน้อยทั้ง 2 คน ออกจากบ้านโดยบอกว่าจะพาไปเที่ยวห้างบิ้กซีสาขาไทรน้อย จนกระทั่งช่วงบ่ายได้รับข้อความจากเพื่อนร่วมงานของสามี ว่าให้มาดูที่บ่อดิน จึงเดินทางมาตรวจสอบปรากฏว่าพบรองเท้าและขวดนมลูกวางอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ต่อมาชุดประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวน 5 นาย ได้ลงไปค้นหาภายในบ่อน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร ระดับความลึกของน้ำประมาณ 10-15 เมตร ก่อนนำร่างไร้วิญญาณทั้ง 3 ศพขึ้นมาบนฝั่ง ขณะเดียวกัน น.ส.กนกวรรณ ถึงกับเป็นลมล้มพับร้องไห้ด้วยความเสียใจ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล

ด้านเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็พยายามเดินหาจนกระทั่งไปเจอรองเท้าถอดและขวดนมเด็กวางไว้ริมบ่อน้ำ จึงลงน้ำในงมหา แต่ก็หาไม่เจอเพราะน้ำลึกมาก พยายามงมหาอยู่สักพักจนเหนื่อย ขึ้นมานั่งพักและลงไปอีกรอบก็หาไม่เจอ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวเขา ตนเองไม่รู้รายละเอียด

ผู้ข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เมื่อเวลา 16.15 น. ผู้เสียชีวิตได้ส่งแชตไลน์ ถึง น.ส.เบญ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เพื่อนร่วมงานรับเหมาทำท่อประปา โดยมีข้อความว่า “เบญผมขอบคุณนะครับ มิตรภาพทีดีกับครอบครัวผม ถ้าชาติหน้ามีจริงก็ขอให้เจอกันและมีมิตรภาพต่อกันแบบนี้อีกนะ ส่วนวันนี้ผมคงพอกับชีวิตที่ล้มเหลวแค่นี้ ผมคิดว่าสิ่งที่ผมทำให้กับกุ๊กตลอด 8 ปี มานี้ผมทำด้วยความรักถึงเขาบอกว่า ตอนนี้เขาไม่รักผมแล้วแต่ผมก็ยังรักเขาเหมือนเดิมเท่ากับวันแรกที่รักเขา แต่สิ่งที่ผมทำในวันนี้ผมคิดว่ามันจะทรมานแค่ชั่วอึดใจ แต่ถ้าผมอยู่ต่อในแบบที่ไม่เหมือนเดิม มันจะทรมานผมกับลูกไปอีกเป็นปี ขอบคุณที่เบญอ่านจนจบ แต่ต้องรบกวนเบญ แจ้งกู้ภัยนำร่างผมกับลูกขึ้นจากน้ำเป็นบ่อทรายหลังบ้านครับ แล้วเรื่องทำศพขอความอนุเคราะจากวัดราชประครองธรรมครับเผาฟรีไม่คิดเงินครับ ขอบคุณครับ”

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีปัญหาเรื่องครอบครัวจึงได้คิดสั้นตัดสินใจก่อเหตุสลดดังกล่าว ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ให้กับเจ้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อทำการชันสูตรต่อไป.