เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ความคืบหน้ากรณี น.ส.อรทัย โพสีงาม ภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่ได้รับเงินมรดกจากสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อปีพ.ศ.2564 มากกว่า 13 ล้านบาทไทย แล้วแต่งงานใหม่กับชายชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคนก่อนที่จะย้ายมาอยู่ประเทศไทย ที่บ้านโคกแขวน หมู่ที่ 5 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้ประมาณ 2 ปีเศษ แต่มาหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดมีปากเสียกับสามีใหม่ไม่ทันข้ามวัน ผ่านมาจนวันนี้เป็นเวลา 20 วันแล้วแต่ก็ยังไม่มีเบาะแสใดๆ ที่จะนำไปสู่การพบตัว น.ส.อรทัย แต่อย่างใด

ล่าสุดเช้าวันนี้ทางชุดประดาน้ำจากมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา ได้ลงทำการงามค้นหาภายในสระน้ำข้างวัดประจำหมู่บ้านแต่ก็ไม่พบร่างหรือสิ่งต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปในครั้งนี้แต่อย่างใด ขณะที่สามีคนใหม่ของน.ส.อรทัย ก็ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านพักและไม่ได้มาสังเกตการณ์ในการค้นหาในวันนี้ โดยจะออกจากบ้านก็เพียงแค่ออกไปดื่มกาแฟ รับประทานอาหาร หรือไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น พร้อมกับปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามกับ “ไชย ตะวันใหม่” นักจัดรายการวิทยุคลื่นแซดเรดิโอ 96.25 MHz ซึ่งเป็นเพื่อนคนสนิทเพียงไม่กี่คนของสามีชาวต่างชาติของ น.ส.อรทัย ผู้สูญหาย คือนายโรแลนด์ อายุ 53 ปี อดีตพนักงานขับรถไฟชาวสวิสเซอร์แลนด์ โดยทั้งสองมักจะมานั่งพูดคุยกันที่ร้านกาแฟในตัวเมืองอำเภอครบุรีกันในช่วงเช้าทุกวัน

ช่วยด้วยหนาวมาก! วิญญาณสาวเข้าสิงร่างเด็ก แจ้งญาติถูกฆ่ายัดถุงทิ้งสระน้ำ

“ไชย ตะวันใหม่” บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกับนายโรแลนด์สามี น.ส.อรทัย รู้จักกันผ่านทางน้องชายของนายโรแลนด์ ที่เคยอาศัยอยู่ที่อำเภอครบุรีมาหลายปีแล้ว และมักจะมานั่งดื่มกาแฟด้วยกันทุกเช้า และตนได้มีโอกาสสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ภรรยาที่หายตัวไป ซึ่งนายโรแลนด์ก็บอกว่า มีความกังวลใจเพราะชาวบ้านในพื้นที่ต่างสงสัยว่าเขาเป็นต้นเหตุของการหายตัวไปของภรรยา แต่ตัวเขาก็บอกว่าสาเหตุที่ภรรยาหายตัวไปนั้นเพราะเหตุผลส่วนตัวของภรรยาเอง ไม่เกี่ยวข้องกับเขา แม้ก่อนหน้านี้จะมีการทะเลาะกันเรื่องที่เขาต่อว่าภรรยาที่นำเงินไปเล่นการพนันเสียบ้างก็ตาม และตอนนี้ก็ยังยืนยันว่าภรรยาหนีไปเอง และไม่นานก็คงกลับมาบ้านเอง เพราะไม่เชื่อว่าภรรยาเสียชีวิต เพียงแค่อาจจะหลบหนีใครบางคนเกี่ยวกับการเสียพนัน ก็เลยไม่ได้ไปสังเกตการณ์กับญาติที่พากับไปงมค้นหาตามจุดต่างๆ ส่วนจะออกไปตามหาตัวก็ไม่รู้ว่าจะไปหาที่ไหนเพราะไม่รู้จักใคร

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสให้ “ไชย ตะวันใหม่” ขออนุญาตบันทึกเสียงทางโทรศัพท์ขณะพูดคุยกับนายโรแลนด์ ช่วงสั้นๆ โดยจับใจความได้ว่า นายโรแลนด์ ยังมั่นใจว่าภรรยายังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่รู้จะไปตามหาที่ไหน ทำได้เพียงแค่รอ และหวังว่าภรรยาจะกลับมา