เมื่อวันที่ 30 ม.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้าขบวนการตบทรัพย์ หลังตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ซ้อนแผยจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หลังพบพฤติกรรมข่มขู่อธิบดีกรมการข้าว รีดเงิน 3 ล้านบาท แลกไม่ยื่นร้องเรียนกลั่นแกล้ง คาบ้านพักย่าน จ.ปทุมธานี ก่อน นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ของรองนายกฯ จะเข้ามอบตัวในเวลาต่อมา หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีข้าราชการการเมืองชื่อดังติดต่อจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหากลุ่มนี้ เพราะเคยถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน แต่ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน หากตรวจสอบพยานหลักฐานพบความผิดก็ต้องดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ปรึกษากฎหมายของอธิบดีฯ กังวลประเด็นนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ ”เจ๋ง ดอกจิก“ ถูกปลดจากคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ของรองนายกฯ ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2566 จะไม่เข้าข่ายเป็นเจ้าหน้าที่รัฐขณะเรียกรับผลประโยชน์มีผลทำให้ข้อหาอ่อนลงนั้นไม่ต้องกังวล เพราะขบวนการนี้มีเจ้าหน้าที่รัฐแน่ๆ คือ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ “ตูน” ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ของรองนายกฯ ช่วงเช้าวันที่ 26 ม.ค. ก่อนมีการล่อซื้อจับกุมนายศรีสุวรรณ เพราะเป็นคนเจรจานัดหมายในการวางเงิน ดังนั้นผู้ร่วมขบวนการ ก็ต้องเข้าข่ายสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องรับโทษ 2 ใน 3

‘พี่ศรี’ เกมแล้ว! ‘ปปป.’ ซ้อนแผนจับคาบ้าน รีดเงิน ‘อธิบดีกรมการข้าว’ 3 ล้านบาท

“คดีนี้ คณะทำงานยืนยันว่าไม่กลัว เพราะรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ หรือว่ารูปปั้นยักษ์หน้า บก.ปปป. ตัวใหญ่กว่า ใครก็ตามที่สั่งเบรกฝ่ายผู้เสียหาย พร้อมบอกว่าอยากเจอหัวหน้ายักษ์เหมือนกัน เพราะเชื่อว่ายักษ์จะตัวใหญ่แค่ไหน ก็สู้ความจริงไม่ได้” รอง ผบช.ก. กล่าว.