เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (2 ก.พ.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร.ต.ต.ทรงศักดิ์ เจียมสกุล รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จับกุม นายศุภกิตติ์ จันทร์ดารา หรือ กอล์ฟ ฟลิ้นท์สโตนส์ อายุ 27 ปี ชาว จ.ระนอง อดีตนักแบดมินตันเยาวชนระดับท็อป 3 ของประเทศ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ 37/2567 ลงวันที่ 30 ม.ค. 67 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน” อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334, 335 (8) จับกุมตัวได้ที่ภายในร้านอินเทอร์เน็ต ซอยประชาสงเคราะห์ 45 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้ ชุดสืบสวนนครบาลได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ช่วยติดตามตัว นายศุภกิตติ์ หลังก่อเหตุลวงหญิงสาวผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ ก่อนตีสนิท เมื่ออยู่กินกันแบบแฟน ได้เอาทรัพย์สินของหญิงสาวไป และมีพฤติการณ์ลักรถ จยย. ที่มีกุญแจเสียบคาไว้กับรถ นำไปขายต่อ โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ต่อมาศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้พิจารณาออกหมายจับ กระทั่งชุดสืบนครบาลร่วมกันแกะรอยจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวน นายศุภกิตติ์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า หลังจากเรียนจบโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ในโควตานักกีฬาแบดมินตัน ช่วงนั้นมุ่งมั่นเล่นกีฬาจนมีชื่อชั้นติดในระดับท็อป 3 ของประเทศ จนได้โควตาทุนของมหาวิทยาลัยชื่อดัง ก่อนจะเรียนไม่ไหวจึงเลิกเรียน หันมารับสอนแบดมินตันแทน จนมีเงินก้อนนำมาลงทุนขายอุปกรณ์กีฬา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ส่วนคดีที่ตนถูกจับนั้น รับสารภาพว่า เมื่อช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน 2566 ได้รู้จักกับผู้เสียหายผ่านแอปหาคู่ ได้คุยกันในแอปประมาณ 3 วัน และขอคอนแทคเพิ่มเป็นเพื่อนกันทางเฟซบุ๊ก จากนั้นทักแชตและโทรฯ คุยกันทางเฟซบุ๊กแทน ประมาณ 1 เดือน

ผู้ต้องหาให้การอีกว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 66 ได้เดินทางไปหาผู้เสียหายในเมืองบุรีรัมย์ และไปอยู่ด้วยกัน ต่อมาประมาณวันที่ 23 ธ.ค. 66 ได้นำไอแพดแอร์ 4 ของผู้เสียหายไปขายที่ร้ายขายโทรศัพท์มือถือไม่ทราบชื่อ ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างในตัวเมืองบุรีรัมย์ ได้เงิน 8,000 บาท ต่อมาวันที่ 7 ม.ค. 67 ตนได้นำรถ จยย. ของผู้เสียหายไปฝากขายที่ร้านรับซื้อไม่ทราบชื่อ ซึ่งร้านตั้งอยู่ใกล้กับ บขส.จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เงินมา 10,000 บาท ต่อมาทราบว่าผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี จึงหลบหนีเข้ามาที่กรุงเทพฯ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ ส่วนเงินที่ได้ นำไปเล่นพนันออนไลน์จนหมดตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับคดีที่ถูกกล่าวหาว่า ลักรถ จยย. อีกคัน ที่เจ้าของเสียบกุญแจคาไว้นั้น ผู้ต้องหาอ้างว่าไม่มีเจตนาเอาไป เพียงแต่แอบขี่ไปใช้แล้วนำมาจอดคืนที่จุดเดิม โดยไม่ทราบว่ามีบุคคลใดมาขโมยต่อ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อคำให้การ นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลผ่านเว็บไซต์ blacklistseller พบข้อมูลว่า มีผู้เสียหายแจ้งเตือนข้อมูลผู้ชายที่ควรระวังไว้จำนวน 2 รายการ เบื้องต้นจึงถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป