เมื่อวันที่ 6 ก.พ. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีเรียกรับผลประโยชน์อธิบดีกรมการข้าว ก่อนขยายผลและสามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญได้แล้ว 4 ราย คือ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ “การ์ตูน” และนายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ “เอก ปากน้ำ” ว่า ขณะนี้ยังมีความจำเป็นที่จะต้องเรียกพยานทั้ง 2 คน คือ “นายโอ” และ “นาย ก.” ซึ่งเป็นข้าราชการในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยพบว่ามีความสนิทสนม คอยให้ข้อมูลกับ “เอก ปากน้ำ” เข้ามาสอบปากคำ แต่ยอมรับว่าอาจจะเป็นการเรียกคุยแบบส่วนตัว ว่าเจ้าตัวเขาให้ความร่วมมือแค่ไหน ทิศทางเป็นอย่างไร ก่อนจะมีการประเมินกันอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ว่าช่วงบ่ายของวันนี้ยังคงเงียบเหงา มีเพียงตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเดินเข้าออกห้องทำงานปกติ ขณะที่มีข้อมูลรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. จะมีการประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ ประกอบด้วย ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน ปปป. พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม รวมถึง พนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อวางแผนตั้งรับการทำงานและเตรียมขยายผลวงความเสียหายคดีตบทรัพย์เพิ่มเติม หลังวงกระทรวงยุติธรรมเตรียมให้ข้อมูลเรื่องการตบทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหา ขณะที่วงความเสียหายอื่นๆ พบว่ามีอีก 1-2 วง ที่ยืนยันว่าจะนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีในเร็วๆ นี้ 

ส่วนกรณีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอย่างน้อยอีก 2 ราย เป็นบุคคลใกล้ชิด และบัญชีม้านั้น ในวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ. 67) จะพิจารณาหารือเรื่องนี้ในที่ประชุมด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าช่วงเย็นจะมีการสรุปผลเรื่องการออกหมายจับเพิ่มเติมได้ หรือช้าสุดอาจมีการพิจารณาแล้วเสร็จในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ. 67 ช่วงเช้า.