เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนา จ.นครนายก รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านเกษรอุทิศ ตั้งอยู่ หมู่ 9 ต.บางอ้อ อ.บ้านนา จ.นครนายก จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมวิทยุประสาน สภ.เมืองนครนายก พื้นที่ใกล้เคียง ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีให้ช่วยสกัดจับในเบื้องต้น

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายสินค้าการเกษตร พบ นางเกษร อุทิศ เจ้าของร้านอยู่ในอาการตื่นตระหนก เล่าเหตุการณ์เสียงสั่นเครือว่า ช่วงเกิดเหตุอยู่บริเวณร้านคนเดียว ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์การเกษตร อยู่ๆ ได้มีผู้ชาย 2 คน ขี่รถ จยย. มาจอดหน้าร้าน ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะวิ่งลงมาใช้ปืนข่มขู่ให้มอบทรัพย์สินที่มีอยู่ให้

ซึ่งตนใส่สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 1 บาท 1 เส้นอยู่ แต่ตนไม่ยอม คนร้ายจึงกระชากจนสร้อยคอ และสร้อยข้อมือจนขาด ตนรีบคว้าพระเลี่ยมทองหลวงปู่ทวด และสร้อยข้อมือที่ขาดโยนไปใต้ตู้ จากนั้นพูดกับคนร้ายว่าในร้านมีกล้องวงจรปิด คนร้ายได้มีท่าทีตกใจกลัว จึงรีบวิ่งหนีออกไป ก่อนจะออกไปได้คว้าเงินสดบนโต๊ะไปอีก 20,000 กว่าบาท แล้ววิ่งไปขึ้นรถ จยย. ที่คนร้ายอีกคนจอดรออยู่ด้านหน้าร้าน

นางเกษร เล่าอีกว่า จำได้เพียงคนร้ายใช้รถ จยย. สีน้ำเงิน แต่ไม่ทราบยี่ห้อ ใส่ชุดเหมือนคนทำนาลายสก๊อต ซึ่งคนที่ลงมาชิงทรัพย์สวมหมวกไหมพรมคลุมหน้า เจาะรูตรงจมูก และปาก ขี่ จยย. หลบหนีมุ่งหน้าไปตามเส้นทาง สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) อ.องครักษ์

พ.ต.ท.กิตตินันท์ ศรีม่วง รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองนครนายก ให้ข้อมูลว่า หลังจากเกิดเหตุได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.บ้านนา จ.นครนายก ให้ช่วยเร่งติดตามคนร้าย ซึ่งคาดว่าจะหลบหนีมาทางพื้นที่ สภ.เมืองนครนายก จึงได้ระดมกำลังไปสกัดตามทางร่วมทางแยกต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทาง ต.ดอนยอ อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเป็นทางเชื่อมต่อกับจุดที่เกิดเหตุ ที่คาดว่าคนร้ายอาจจะใช้เส้นทางนี้เพื่อหลบหนี แต่ก็ไม่พบวี่แววแต่อย่างใด จึงรีบประสานกับไปที่ สภ.บ้านนา ให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.