กรณีมีชายถืออาวุธปืนบุกเข้าโรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ก่อนจับเด็กเป็นตัวประกัน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังปิดล้อม กระทั่งได้ยอมปล่อยตัวครูและนักเรียน ส่วนตัวเองยังไม่ยอมมอบตัว นั้น

ชายคลั่งบุกโรงเรียนง้อขอคืนดีครูสาว รัวปืนขู่จับนักเรียนเป็นตัวประกัน

ชายคลั่งยอมปล่อย ‘ครู-นักเรียน’ แต่ยังไม่มอบตัว-ตร.ปิดล้อมเกลี้ยกล่อม

คืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเกลี้ยมกล่อม นายอัครวัต วงเวียน อายุ 36 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้ยอมปล่อยตัวประกันทั้งครู และเด็กนักเรียน ต่อมาพ่อกับแม่ และญาติ ได้เดินทางมาจาก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ มาเจรจา ก่อนที่นายอัครวัต จะเดินลงมาจากอาคาร โดยได้ถือปืนจ่อหัวตัวเองลงมา ก่อนที่จะมาอยู่ที่หลังเสาธง ญาติได้เจรจาเกลี้ยกล่อมให้วางปืน ก่อนที่จะวางปืนลง และยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายอัครวัต ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของครูสาวโรงเรียนดังกล่าว ได้เกิดอาการเครียดจากดื่มเหล้า หลังจากต้องแยกกันอยู่กับแฟนสาว เนื่องจากไม่มีงานทำ และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ โดยครูสาวได้ให้โอกาสไปปรับปรุงตัว แต่พฤติกรรมไม่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลังเหตุการณ์สงบ ทางครูกับนักเรียนได้ช่วยกันเก็บสำรับอาหารที่กินค้างเอาไว้ตอนกลางวันไปล้าง เพราะผ่านไปหลายชั่วโมง มดขึ้นถาดอาหาร ไม่สามารถรับประทานได้ บางที่มดไม่ขึ้น เด็กนักเรียนก็ได้ตักอาหารใส่ปาก เนื่องจากความหิว เพราะเด็กๆ บอกว่ายังไม่ได้กินข้าวกลางวันเลย.