เมื่อวันที่ 12 ก.พ.67 เวลา 11.00 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี นายรณรงค์ นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรี มอบหมายให้นางจารุณี กาวิล รอง ผวจ.ปราจีนบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ นายระห์หมัต บูดีมัน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย พร้อมด้วยน.ส.ริเกอร์ วิจายันติ ออคตาเวียนา เลขานุการเอก และนายสุไลมาน นารอวี เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมและแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งหารือขยายความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างประเทศอินโดนีเซียและประเทศไทยในระดับท้องถิ่น ทางด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว

ทั้งนี้เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมจ.ปราจีนบุรี ว่ามีความน่าสนใจทั้งในด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ การลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม และผลผลิตทางการเกษตร อีกทั้งมีความยินดีและพร้อมสนับสนุนความร่วมมือในด้านต่างๆ กับจ.ปราจีนบุรี

ในโอกาสนี้ นางจารุณีได้รายงานจำนวนประชาชนชาวอินโดนีเซีย ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ปราจีนบุรี รวมจำนวน 13 คน ซึ่งอาศัยอยู่ใน อ.ศรีมหาโพธิ อ.กบินทรบุรี และอ.เมืองปราจีนบุรี หลังจากนั้นได้มอบกระเช้าผลิตภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ให้แก่เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย และผู้ติดตาม เพื่อเป็นของที่ระลึกในการพบปะดังกล่าว

????