เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สีสันก่อนถึง 14 กุมภาฯ วันวาเลนไทน์ ที่ จ.สงขลา ตอนนี้ที่ร้านรับจัดช่อดอกไม้คึกคักมาก เพราะว่ามีออร์เดอร์จากลูกค้าสั่งเข้ามาจำนวนมาก ไม่เฉพาะดอกไม้สด ยังรวมถึงช่อดอกไม้เงินสดก็ได้รับความนิยมด้วย

อย่างเช่นที่ร้านเมย์ซาลอน ซึ่งเป็นร้านรับจัดช่อดอกไม้ตามงานและเทศกาลต่างๆ ที่บ้านด่านนอกชายแดนไทย-มาเลเซีย ซอย 3 เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ตอนนี้ต้องเร่งทำช่อดอกไม้เงิสดที่นำธนบัตรมาจัดเป็นช่อดอกไม้ ตามออร์เดอร์ของลูกค้าที่สั่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก และต้องรีบทำให้ทันส่งในวันวาเลนไทน์พรุ่งนี้

คุณดุจษะนันทน์ รชุดา หรือเจ๊เมย์ เจ้าของร้านเมย์ ซาลอน บอกว่าวันวาเลนไทน์ปีนี้คึกคักมาก มียอดสั่งทำช่อดอกไม้มาตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. ทั้งดอกไม้สดและดอกไม้แห้ง ยิ่งช่วงหลังที่สั่งเข้ามาเยอะมากเป็นพิเศษ คือ ดอกไม้เงินสดที่ทำจากธนบัตรเงินสด ถึงตอนนี้สั่งเข้ามาถึง 60 ช่อ ทั้งธนบัตรไทยและธนบัตรเงินริงกิตมาเลเซีย

เหตุที่ช่อดอกไม้เงินสดเป็นที่นิยมของกลุ่มลูกค้าและคู่รักมากขึ้น เพราะว่าสามารถเก็บไว้ได้นาน หรือจะแกะออกมาใช้จ่ายก็ได้ ต่างจากช่อดอกไม้สด เช่น ดอกกุหลาบ แม้จะสวยงามแต่ก็มีราคาสูงและอายุสั้น ลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงจึงนิยมที่จะสั่งเป็นช่อดอกไม้เงินสดมากกว่า ส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกค้าผู้ชายมีทั้งคนไทยและชาวมาเลเซีย โดยมีการสั่งทำพร้อมโอนเงินเข้ามา ว่าจะให้จัดช่อดอกไม้เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่และใช้ธนบัตรแบบไหน ทั้งแบงก์ 20 แบงก์ 10 แบงก์ 500 หรือแบงก์ 1,000 ค่าทำช่อดอกไม้เงินสด จะเริ่มต้นค่าแรงขั้นต่ำตั้งแต่ 300 บาท หรืออาจจะมากกว่านี้ขึ้นอยู่กับความยากง่าย.