กรณีคลิปเหตุการณ์ ชายวัยกลางคน ที่ทราบภายหลังว่าเป็นนายอำเภอคนหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ กำลังส่งเสียงดังเอะอะโวยวายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เรียกตรวจรถทุกชนิดที่ผ่านไปมาเพื่อกวดขันวินัยจราจรและเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พื้นที่อำเภอยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พร้อมประกาศว่า “เป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย คุณไม่ให้เกียรติผมเลย คุณมาถ่ายผมทำไม” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดว่า ยิ่งเป็นข้าราชการระดับสูงสมควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี ทำให้ชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยไม่พอใจร้องตะโกนโวยวายคล้ายกับคนเมาสุราอย่างหนัก และได้เดินปรี่เข้าไปผลักอก จะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนอยู่ตรงหน้า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นอภ.เมากร่างผลักอกตร.ขวางจับลูกน้อง โวยไม่ให้เกียรติ-ไปขอซื้อปืนจะไม่อนุญาต

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบความจริงจาก นายสฤษดิ์ รัตนวงษ์ นายอำเภอยางชุมน้อย ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่เป็นข่าวนั้น ตนเดินทางไปงานบวชหลาน เป็นงานของญาติ ที่ จ.อำนาจเจริญ โดยขับรถส่วนตัวไปคนละคันกับหลาน ขากลับตนกลับมาก่อน เพราะมีหน้าที่ต้องปฏิบัติงาน พอมาถึงหลานโทรฯ มาบอกว่า โดนจับเมาแล้วขับ จึงขับรถไปเพื่อไปเคลียร์ให้หลาน โดยยอมให้จับกุมตามข้อกฎหมาย แต่ขณะที่ไปถึงก็ได้พูดดีและให้เกียรติตำรวจตลอด ในช่วงแรกขอยอมรับผิดและเสียค่าปรับตรงนี้ให้จบได้ไหม แต่ตำรวจพูดไม่ให้เกียรติเลย ภายหลังจึงได้แสดงตนว่าเป็นนายอำเภอ และมีปากเสียงตามในคลิปที่เป็นข่าว

นายสฤษดิ์ เผยอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่าควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ปะทะคารมกับตำรวจ ถึงอย่างไรก็ตามตนก็ยอมรับผิดและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นบทเรียนที่ทำให้รู้ว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์ดังในคลิป จะต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ เพราะผลกระทบที่จะเกิดภายหลังตามมาคือภาพลักษณ์และตำแหน่งหน้าที่ของตนที่เกิดความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายอำเภอ ยืนยันว่า ผู้ที่ถูกจับเมาแล้วขับไม่ใช่ลูกน้องตน เป็นญาติพี่น้องและรถที่ขับไปก็ไม่ใช่รถหลวง เป็นรถยนต์ส่วนตัว คนขับก็เป็นญาติกัน