เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุม นายอิทธิพร (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.24/2567 ลงวันที่ 8 ม.ค. 67 ข้อหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้เด็กนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น, พาบุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น, พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร” โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหลังบ้านไม่มีเลขที่ ซอยหมู่บ้านบัวงาม แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

สืบเนื่องจาก ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ ได้เล่าให้ นางบี (นามสมมุติ) ผู้เป็นแม่ทราบว่า ตนเองถูกผู้ต้องหามีศักดิ์เป็นอาเขย ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ลวงละเมิดหลายครั้ง จนเวลาผ่านไปกว่า 4 ปี กระทั่งปัจจุบัน ด.ญ.เอ โตขึ้น แล้วเข้าใจว่าสิ่งที่ถูกกระทำนั้น คือ การถูกข่มขืน จึงตัดสินใจเล่าเรื่องราวนี้ให้แม่ฟัง และเข้าแจ้งความในเวลาต่อมา

สำหรับพฤติการณ์ของ นายอิทธิพร ผู้ต้องหา ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกับเหยื่อและแม่ ได้ล่อลวงให้ ด.ญ.เอ เข้าไปดูการ์ตูนในห้อง จากนั้นจะล็อกห้อง แล้วลงมือข่มขืนทางทวารหนัก แต่เมื่อผู้ต้องหาทราบว่าแม่ของเหยื่อเข้าแจ้งความจึงหลบหนีไป ต่อมาตำรวจชุด สส.บช.น. เข้ามาร่วมติดตามคดี จนสืบทราบว่า คนร้ายหนีไปกบดานทำงานที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในซอยหมู่บ้านบัวงาม ซอยอ่อนนุช 39 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. ชุดสืบสวนจึงวางกำลังปิดล้อมพื้นที่บริเวณดังกล่าว และสามารถจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนไม่ยอมรับข้อหาที่ถูกแจ้ง ถ้าหากตัวเด็กไปแจ้งตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ตอนนั้นคงยอมรับไปแล้ว แต่ตอนนี้ในบ้านที่เด็กอยู่ ก็อยู่กันตั้งหลายคน อีกทั้งถ้าเด็กถูกกระทำทั้งทางอวัยวะเพศหรือทางทวารหนัก จะต้องร้องหรือเดินโซซัดโซเซแล้ว ไม่มีหลักฐานใดๆ มาถึงตน

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ทางคดีเรายังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เพราะคำพูดของเด็กนั้นบริสุทธิ์มากกว่า และยังมีพยานหลักฐานอื่นทำให้ศาลอนุมัติหมายจับคนร้ายรายนี้ และจากการสืบสวนของเรา คนร้ายรายนี้มักมีพฤติกรรมรักใคร่เด็กสาว เป็นไปได้สูงว่าจะมีเด็กหญิงรายอื่นๆ เคยตกเป็นเหยื่อ ซึ่งระหว่างนี้จะมีการขยายผลโดยละเอียดต่อไป โดยปัจจุบันนี้ ตัวของเด็กหญิงที่เป็นเหยื่อรายนี้ อยู่ในความคุ้มครองของผู้ปกครองปลอดภัยแล้ว จึงขอเตือนภัยไปยังพ่อแม่ผู้ปกครอง คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ การนำบุคคลที่มิใช่คนในครอบครัวใกล้ชิดกับบุตรหลานของท่าน ต้องหมั่นตรวจสอบตามร่างกายของเด็ก เพราะเช่นคดีนี้ ตัวเด็กไม่ทราบว่าที่ตนเองถูกกระทำนั้นคืออะไร ฉะนั้นแล้วอย่าชะล่าใจให้หมั่นตรวจสอบ และหากพี่น้องประชาชนหากพบเห็นที่เข้าข่ายลักษณะขบวนการนี้ สามารถติดต่อให้เบาะแสทาง เฟซบุ๊กเพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง “แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที” ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.